Nhật Bản chào đón du khách Việt Nam trở lại từ ngày 7/9

Cập nhật: 07-09-2022 | 14:53:40

Văn phòng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO Việt Nam) ngày 6/9 cho biết đang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với thông điệp “Nhật Bản mừng bạn trở lại - Okaeri” (It’s time for Japan - “Okaeri”) khi du khách Việt Nam có thể trở lại du lịch Nhật Bản từ 7/9.

Chiến dịch “Nhật Bản mừng bạn trở lại - Okaeri” là thông điệp thể hiện sự chào đón từ trái tim dành cho du khách từ Việt Nam.

Chiến dịch nhằm thông báo rộng rãi về việc du lịch Nhật Bản được mở cửa trở lại sau khoảng 2 năm 5 tháng ngừng hoạt động vì Covid-19.

Vào ngày 31/8/2022, Chính phủ Nhật Bản đã công bố biện pháp biên giới mới. Theo đó, kể từ ngày 7/9 du khách từ Việt Nam sẽ có thể đến Nhật Bản du lịch theo hình thức tour trọn gói cũng như du lịch cá nhân có đặt dịch vụ qua công ty du lịch.

“Nhật Bản mừng bạn trở lại - Okaeri” là thông điệp thể hiện sự chào đón từ trái tim dành cho du khách từ Việt Nam vẫn luôn nhớ đến Nhật Bản dù trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho hay, việc tiếp nhận trở lại khách du lịch sau hơn 2 năm gián đoạn là bước ngoặt lớn đại diện cho giai đoạn hậu Covid-19. “Chúng tôi xin vui mừng chào đón các du khách Việt Nam quay trở lại trải nghiệm du lịch Nhật Bản. Mừng bạn trở lại!”.

Đại sứ Yamada Takio nhấn mạnh: “Hai nước cũng sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản-Việt Nam vào năm 2023. Với chủ đề “Việt - Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai - Vươn tầm thế giới”, tôi mong rằng tất cả các quý vị có liên quan đến Nhật Bản - Việt Nam sẽ cùng tham gia và tạo nên một sự kiện đầy hứng khởi”.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam bày tỏ hoan nghênh Nhật Bản đã mở cửa lại du lịch quốc tế và đón khách Việt Nam.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Nhật Bản là một trong những điểm đến du lịch nước ngoài lý tưởng của rất nhiều người dân Việt Nam, vì vậy, chắc hẳn nhiều du khách Việt Nam đang vui mừng và sẵn sàng đặt chuyến đi tiếp theo tới Nhật Bản.

“Hiện nay khi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản không còn rào cản, tôi tin rằng các hoạt động giao lưu, trao đổi khách và xúc tiến du lịch song phương sẽ phục hồi mạnh mẽ, sớm đạt được kỳ vọng trao đổi khách hai chiều phục hồi và vượt mức 1,5 triệu lượt như trước đại dịch”, ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Ông Yoshida Kenji, Trưởng đại diện, JNTO tại Việt Nam cho biết, sẽ có rất nhiều hoạt động quảng bá được thực hiện nhân dịp này vì đây không chỉ là hoạt động mở lại du lịch Nhật Bản mà đây còn là dịp “Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam” kể từ tháng 1/2023.

Trước đó, từ ngày 5-10/8, Vietnam Airlines đã tổ chức Famtrip dành cho các công ty lữ hành khảo sát du lịch Nhật Bản. Đây là chuyến Famtrip đầu tiên tới Nhật Bản kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. JNTO Việt Nam đã phối hợp cùng Japan Shopping Tourism Organization (JSTO) tổ chức tiệc chào đón đoàn Famtrip tại Tokyo và Osaka.

JSTO nói riêng và toàn thể các cá nhân, tổ chức hoạt động trong ngành du lịch Nhật Bản nói chung đều xác định Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm. Hai bên đã có những trao đổi về việc xây dựng các sản phẩm du lịch ở phía Việt Nam và các công tác chuẩn bị đón khách du lịch Việt Nam ở phía Nhật Bản để hướng tới việc mở cửa lại du lịch Nhật Bản trong tương lai.

Theo báo cáo do JNTO cung cấp, trong tháng 7 Việt Nam tiếp tục là nước có số lượt khách nhập cảnh vào Nhật Bản cao nhất với 22.700 lượt người. Mặc dù vậy, lượng khách này vẫn giảm 44,3% so với cùng kỳ năm 2019, nhưng đã tăng 5735,5% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo NDO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên