Nhiều cơ hội cho lao động và người tìm việc

Cập nhật: 17-02-2024 | 07:54:57

Cùng với khoảng 450.000 người lao động (NLĐ) ở lại Bình Dương, ngay sau Tết Nguyên đán, từ ngày mùng 6 tháng giêng âm lịch, NLĐ về quê đón tết đã bắt đầu trở lại làm việc. Theo ghi nhận, so với các năm trước, lượng NLĐ đi làm trở lại có vẻ muộn hơn. Nguyên nhân là do doanh nghiệp thiếu hụt đơn hàng, chưa bố trí được công việc cho lao động. Tuy nhiên, qua ghi nhận, đã có khoảng 80% NLĐ trở lại nơi làm việc.

Ngày đầu năm mới, doanh nghiệp đã tiếp đón NLĐ một cách trọng thị, gặp gỡ, nói chuyện, lì xì ngay tại nhà xưởng… góp phần động viên, khuyến khích, tạo thêm niềm tin, động viên công nhân thêm hăng hái làm việc, gắn bó với doanh nghiệp. NLĐ đã thể hiện sự phấn khởi, hy vọng năm mới doanh nghiệp có thêm đơn hàng để có công việc ổn định cho NLĐ.

Bên cạnh những doanh nghiệp gặp khó về đơn hàng đã có nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại và bắt đầu tuyển thêm lao động. Năm 2024, khoảng 8.000 doanh nghiệp tại Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng khoảng 60.000 lao động. Các doanh nghiệp vừa và lớn đang có nhu cầu tuyển dụng lao động trở lại; trong đó lĩnh vực công nghiệp chế biến, sản xuất thực phẩm, đồ uống, dệt may, da giày, điện - điện tử... cần tuyển dụng khoảng 48.000 lao động. Đây là những thông tin và con số mà người tìm việc đang rất quan tâm.

Để kết nối cung - cầu lao động trong bối cảnh thị trường lao động đang từng bước sôi động trở lại, việc thực hiện các giải pháp như rà soát nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, nhu cầu tìm việc của NLĐ để tổ chức các phiên giao dịch việc làm kết nối; tăng cường đào tạo ngắn hạn, dài hạn cho NLĐ để đáp ứng nguồn cung của doanh nghiệp... Việc tăng cường kết nối cung - cầu lao động, mở rộng thị trường lao động được xem là một trong những giải pháp hiệu quả để thực hiện mục tiêu giải quyết việc làm mới cho NLĐ.

Để hỗ trợ doanh nghiệp về nguồn lao động cũng như kết nối NLĐ trong tìm kiếm việc làm những tháng đầu năm 2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thu thập thông tin nhu cầu việc làm của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền đến người lao động. Sở tăng cường tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến kết nối cung - cầu lao động. Đồng thời, thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu của NLĐ bị mất việc để kết nối với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, giúp lao động có cơ hội và thuận lợi hơn trong tìm kiếm việc làm.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên