Nhiều điểm đến trải nghiệm thú vị trong dịp hè

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:14:03

 Mùa hè là dịp du lịch của nhiều gia đình, nhóm bạn bè. Nếu không có điều kiện đi xa, mọi người vẫn có thể thực hiện chuyến du lịch ý nghĩa, vui vẻ bên gia đình và bạn bè mình ngay trên đất Bình Dương với những điểm đến trải nghiệm khá thú vị.

 Du khách đến trải nghiệm tại KDL Thủy Châu

Tắm hồ, suối giữa lòng Bình Dương

Mùa hè là dịp các em học sinh được nghỉ ngơi, nhiều gia đình thường tổ chức các chuyến vui chơi giải trí như một phần thưởng dành tặng cho con em mình sau một năm học căng thẳng. Ở Bình Dương có rất nhiều điểm đến vui chơi, giải trí mùa hè thú vị, được nhiều người lựa chọn trong đó có Thủy Châu ở phường Bình An, TP.Dĩ An. Du khách rất thích đến đây tắm hồ, suối do nơi đây có không gian rộng, cảnh quan đẹp, gần gũi thiên nhiên, nguồn nước suối, hồ bơi sạch sẽ và được thay mới mỗi tuần. Ngoài vé vào cổng, nếu khách không có nhu cầu sử dụng các dịch vụ ăn, uống tại đây vẫn được tự do mang theo thức ăn, đồ uống, bếp nấu, bạt trải để tự phục vụ. Vào dịp hè này, Thủy Châu còn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho du khách.

Ông Nguyễn Thiên Di, Phó Giám đốc Du lịch Thủy Châu cho biết, cũng như mọi năm, hè là dịp Thủy Châu đón nhiều đoàn khách học sinh, sinh viên các trường ở các địa bàn lân cận đến vui chơi, tham quan. Vào dịp này, Thủy Châu thường có những khuyến mãi hỗ trợ cho các đoàn khách cả về vé vào cửa và về các chương trình ăn uống, vui chơi tùy theo số lượng từng đoàn. Để thuận tiện cho chuyến du lịch của mình, tốt nhất trước khi đến đây vui chơi, giải trí, du khách nên liên hệ trước để được tư vấn và nhận được những gói khuyến mãi phù hợp nhất với mình.

Để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách vào dịp hè, từ tháng 5 năm nay, Thủy Châu đã tiến hành tu bổ, bảo trì lại hệ thống cơ sở vật chất cơ bản và đang dần hoàn thiện hệ thống nhà hàng với thực đơn đa dạng, đáp ứng tốt hơn cho các nhu cầu của du khách. Ngoài ra, Thủy Châu cũng dự kiến sẽ khai trương loại hình chèo thuyền kayak nhằm tạo thêm hình thức vui chơi mới cho các nhóm bạn, cặp đôi khi đến đây trải nghiệm trong mùa hè này. “Cũng như mọi năm, mùa hè luôn là mùa cao điểm kinh doanh du lịch, bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào đầu tháng 9. Với tình hình kinh tế đang dần hồi phục sau dịch bệnh Covid-19, chúng tôi dự kiến sẽ đón lại lượng khách đạt từ 80-90% so với trước dịch bệnh trong cùng thời điểm”, ông Di chia sẻ.

Trải nghiệm cắm trại qua đêm ở hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng được xem là hồ thủy lợi lớn nhất Việt Nam, thuộc địa phận 3 tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và Bình Phước. Với khung cảnh thiên nhiên trên núi - dưới hồ thơ mộng, từ lâu hồ Dầu Tiếng đã trở thành điểm đến trải nghiệm hấp dẫn du khách gần xa. Thời gian gần đây, những bãi đất ven hồ Dầu Tiếng còn được những bạn trẻ, những gia đình thích du lịch trải nghiệm lựa chọn đến cắm trại qua đêm và tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống rất thú vị. Vào mùa khô, khi mực nước hồ xuống thấp, các bãi đá lộ ra trông rất đẹp, nên khách thường đến đây cắm trại.

Du khách có thể tìm hiểu thêm thông tin về những điểm đến du lịch này trong chương trình livestream mỗi tuần một điểm đến vào lúc 9 giờ 30 phút thứ sáu hàng tuần trên trang fanpage của trung tâm: Facebook.com/xtdlbinhduong.

Ông Đinh Minh Tâm, Phó Chủ tịch UBND xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, cho biết hồ Dầu Tiếng là một hồ nước thiên nhiên rộng lớn, có các bãi đá hình tròn (khách thường hay gọi bãi đá trứng), các tảng đá lộ thiên đẹp mắt. Bên cạnh đó, hồ còn có những thảm cỏ xanh trải dài rất đẹp. Xung quan hồ còn có rất nhiều bãi đất cập hồ lài (hay gọi là vùng bán ngập), mùa mưa cỏ lên xanh mướt như sân golf, rất đẹp. Cùng hòa quyện vào không gian đó là dãy núi Cậu xanh tươi, tạo nên một khung cảnh rất đẹp và thơ mộng. Khung cảnh thiên nhiên này không chỉ tạo cảm giác thoải mái hơn về tinh thần cho du khách, mà còn giúp họ lưu lại nhiều hình ảnh đẹp về với thiên nhiên, trải nghiệm cảm giác ngủ trong những lều trại. Chính những điều này đã thu hút rất nhiều khách đến đây để cắm trại, câu cá.

Chiều đến, khi hoàng hôn buông xuống là lúc hồ Dầu Tiếng trở nên thơ mộng, huyền ảo nhất. Đây cũng là thời điểm để các tay máy săn được những bức ảnh hoàng hôn đẹp, các bạn trẻ cũng tranh thủ lưu lại những khung ảnh đẹp về chuyến đi thú vị của mình. Khi những lều trại được dựng lên, những ánh đèn nhấp nháy bắt đầu hoạt động cùng với ánh lửa trại bập bùng làm cho không khí về đêm ở đây trở nên rất lung linh. Bên ánh lửa, những bữa tiệc tự phục vụ được soạn ra và những câu chuyện cứ thế thâu đêm cùng với tiếng cười giòn tan giữa đất trời.

Ở đây, nếu không chuẩn bị sẵn, du khách có thể thuê các dịch vụ để phục vụ cho chuyến dã ngoại của mình như dịch vụ “set up” lều trại, ăn uống hoặc thuê các vật dụng để nấu nướng nếu muốn chế biến các món ăn theo ý thích của mình.

Ông Phạm Hồng Thi, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều điểm đến phục vụ khách du lịch trong dịp hè. Du khách có thể tìm hiểu thêm thông tin về những điểm đến du lịch này trong chương trình livestream mỗi tuần một điểm đến vào lúc 9 giờ 30 phút thứ sáu hàng tuần trên trang fanpage của trung tâm: Facebook.com/xtdlbinhduong để lên kế hoạch trước cho chuyến du lịch hè của mình, của gia đình và nhóm bạn thêm phần ý nghĩa, thuận tiện.

 Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương Địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org. vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên