Nhiều tiềm năng để phát triển du lịch MICE

Cập nhật: 29-09-2023 | 08:38:38

Thời gian gần đây, với các hoạt động kết nối văn hóa, giao thương diễn ra liên tục, Bình Dương đã đón tiếp nhiều đoàn khách, đối tác từ các tỉnh, thành trong cả nước cũng như nước ngoài đến tham gia. Đây là cơ hội để Bình Dương thúc đẩy phát triển du lịch MICE - một loại hình du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện.

Quảng bá, xúc tiến du lịch

Công tác quảng bá xúc tiến du lịch (XTDL) là một phần quan trọng trong chương trình phát triển du lịch Bình Dương nhằm hỗ trợ thu hút khách, tạo dựng thương hiệu và hình ảnh, cũng như quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh. Từ đầu năm đến nay, công tác này tiếp tục được Trung tâm XTDL tỉnh quan tâm đẩy mạnh thông qua việc tham gia quảng bá, giới thiệu thông tin du lịch Bình Dương, các hoạt động văn hóa, du lịch tại các tỉnh, thành tổ chức sự kiện, góp phần mang lại những tín hiệu tích cực.


Ngành du lịch Bình Dương tham gia giới thiệu quảng bá tại sự kiện du lịch TP.Hồ Chí Minh mới đây

Theo đó, trong 8 tháng của năm 2023, toàn tỉnh ước phục vụ khoảng 2,2 triệu lượt khách, so với kế hoạch năm đạt 110% (2 triệu lượt), so với cùng kỳ năm 2022 tăng 144%. Dự kiến trong những tháng còn lại của năm, lượng khách đến với Bình Dương tiếp tục tăng lên đáng kể. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh cho biết, để thu hút khách du lịch đến với Bình Dương, ngoài những hoạt động giới thiệu thông tin, XTDL trên địa bàn tỉnh, từ đầu năm đến nay, trung tâm còn tham gia nhiều hoạt động tại các tỉnh, thành. Tại mỗi sự kiện, gian hàng thông tin du lịch Bình Dương đã nhận được sự quan tâm tìm hiểu của nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, khách du lịch trong và ngoài nước.

Điển hình là trung tâm đã tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP.Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 vào đầu tháng 9 này. Tại hội chợ du lịch này, Bình Dương đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, các tuyến điểm du lịch, các sản phẩm làng nghề truyền thống, như: Tranh sơn mài, gốm sứ, mây tre đan, guốc mộc, các loại trái cây đặc sản của tỉnh… Trước đó, trung tâm cũng đã tham gia giới thiệu, quảng bá thông tin du lịch Bình Dương tại: Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 (tháng 4); lễ hội quảng bá nghệ thuật chế biến món ăn chay tỉnh Tây Ninh lần thứ I-2023 (tháng 2); tham gia trưng bày trong không gian văn hóa, du lịch, ẩm thực Đông Nam bộ tại tỉnh Bình Phước (tháng 1)…

Theo ông Nguyễn Đức Minh, thông qua tham gia các sự kiện này, trung tâm đã cung cấp cho du khách trong và ngoài nước những thông tin, sản phẩm du lịch đặc sắc của Bình Dương; đồng thời kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh với các tỉnh, thành, các nước tham gia sự kiện nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch mới, thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với Bình Dương trong thời gian tới. Về phía trung tâm, đây là cơ hội để đơn vị giao lưu, tiếp cận, chia sẻ và học hỏi thêm kinh nghiệm trong công tác quảng bá, XTDL từ các đơn vị bạn; đồng thời tiếp nhận những ý kiến phản hồi, góp ý của khách hàng, du khách dành cho sản phẩm du lịch Bình Dương để từ đó có sự điều chỉnh, tham mưu phù hợp cho ngành du lịch tỉnh những kế hoạch liên quan nhằm góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà.

Cuộc thi sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm năm 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động tổ chức. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30-9-2023 (tính theo dấu bưu điện). Địa điểm nhận tác phẩm: Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương, số 239, đường Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại liên hệ: 0274.3855.636.

Phát triển du lịch MICE

Bình Dương là tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, gần TP.Hồ Chí Minh - là trung tâm kinh tế, thương mại, văn hóa lớn nhất nước và có hệ thống cơ sở hạ tầng về giao thông thuận lợi, có hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện lớn. Thời gian qua, nhiều nhà đầu tư đã chọn Bình Dương để đầu tư các khu phức hợp có thể tổ chức được các sự kiện lớn. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO) liên tục diễn ra các hoạt động kết nối văn hóa, giao thương đã góp phần tạo cho hoạt động du lịch này tại Bình Dương thêm nhiều cơ hội phát triển.

Với tổng diện tích lên đến 22.000m², WTC EXPO được xem là nơi chuyên cung cấp dịch vụ MICE tại Bình Dương, là điểm sáng tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thời gian qua, WTC EXPO đã từng bước khẳng định thương hiệu và là đơn vị uy tín khi tổ chức, đồng tổ chức thành công nhiều chương trình sự kiện, hội thảo, hội nghị thu hút hàng ngàn khách cùng các đối tác trong và ngoài nước tham gia.

Cách đó không xa là Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh - một trong những nơi lý tưởng để tổ chức các sự kiện, các hội nghị, triển lãm của tỉnh cũng như quốc tế có quy mô lớn. Không chỉ đến tham gia sự kiện, nhiều khách còn tranh thủ thời gian lưu lại ở đây để tham quan, trải nghiệm du lịch Bình Dương. Ngoài ra, tại khu vực trung tâm tỉnh còn có khách sạn Becamex, The Mira, khu du lịch Đại Nam, Phương Nam resort… để các đoàn khách vừa có thể nghỉ dưỡng vừa kết hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo.

Thời gian qua, Bình Dương còn chú trọng đầu tư mạnh về hạ tầng đô thị cùng các tuyến giao thông huyết mạch, liên vùng nhằm gia tăng tính kết nối, mở rộng cơ hội giao thương với các thành phố lớn, nhất là TP.Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Đức Minh cho rằng, với những điều kiện này kết hợp cùng những tiềm năng du lịch vốn có, Bình Dương không chỉ là điểm đến hấp dẫn về mặt đầu tư, mà còn là nơi có tiềm năng phát triển du lịch MICE. Khách du lịch, doanh nhân đi du lịch kết hợp công việc, hội nghị, hội thảo… là điều kiện thuận lợi để Bình Dương khai thác các loại hình du lịch, trong đó có du lịch MICE trong thời gian tới.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên