Những chỉ báo về một năm thành công

Cập nhật: 20-09-2022 | 08:46:29

Do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 nên nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Bình Dương năm 2021 chưa đạt được sự kỳ vọng. Tuy nhiên, so với mức trung bình của cả nước, năm 2021 Bình Dương vẫn đạt mức tăng trưởng khá. Ngay sau khi tình hình dịch bệnh tạm lắng, đặc biệt là bước vào đầu năm 2022, Bình Dương đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm, tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng. Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu đề ra. Đây là những chỉ báo cho thấy Bình Dương sẽ có thêm một năm thành công.

Một trong những chỉ báo đầu tiên dễ nhận thấy là sự phấn khởi của người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân và doanh nghiệp (DN) được nối lại, guồng quay của nền kinh tế bắt đầu với những tín hiệu tích cực. Mặc dù vẫn còn những khó khăn do ảnh hưởng bởi giá xăng dầu thế giới tăng cao, kéo theo giá vận chuyển và nguyên vật liệu đầu vào tăng, nhưng so với năm 2021 tình hình sản xuất - kinh doanh của người dân và DN vẫn ổn định hơn. Sản xuất - kinh doanh ổn định đã góp phần rất lớn vào việc duy trì đà tăng trưởng và đóng góp tích cực vào việc hoàn thành những chỉ tiêu chung của tỉnh. Chỉ báo tiếp theo là các ban ngành, địa phương và cộng đồng DN trong tỉnh cũng đã và đang dốc sức để hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu của từng ngành, từng lĩnh vực. Tính đến thời điểm này, nhiều ban ngành, địa phương, DN trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra của cả năm. Đây là chỉ báo tốt về việc Bình Dương sẽ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm nay, bởi lẽ sự thành công của các ban ngành, địa phương, DN là yếu tố cộng hưởng góp phần giúp tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ chung. Cùng với các chỉ báo nói trên, những con số thống kê trên từng lĩnh vực qua từng tháng được cơ quan chức năng công bố cũng cho thấy tín hiệu tốt. Hầu hết các chỉ tiêu thể hiện bằng các con số tăng đều qua từng tháng, trong đó nhiều con số tháng sau có sự biến động mạnh so với tháng trước. Điều đó cho thấy mức tăng trưởng của một số ngành, lĩnh vực là rất cao. Để có được những con số này, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương thông qua các gói hỗ trợ, lãnh đạo tỉnh và các ban ngành, địa phương, cộng đồng DN đã nghiêm túc thực hiện các giải pháp đề ra từ đầu năm. Kết quả qua gần 9 tháng thực hiện các giải pháp, tình hình sản xuất - kinh doanh của tỉnh đã ổn định, đem lại nhiều kết quả khả quan, tạo ra những chỉ báo đáng tin cậy về một năm tiếp tục thành công. Mặc dù đã đạt được những kết quả khả quan, nhưng để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong năm, góp phần đưa tỉnh nhà sớm “về đích”, tại các cuộc họp sơ kết tình hình kinh tế - xã hội hàng tháng, lãnh đạo tỉnh vẫn thường xuyên nhắc nhở các ban ngành, địa phương không được lơ là, chủ quan với dịch bệnh. Đối với cộng đồng DN, lãnh đạo tỉnh kêu gọi từng DN cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định sản xuất. Đối với người dân, lãnh đạo tỉnh động viên mọi người cố gắng góp sức cùng chính quyền xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên