Những chiếc cầu ngời sáng quê hương

Cập nhật: 26-04-2010 | 00:00:00

Có lẽ sự kiện nổi bật đối với nhân dân vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, nhân dân hai tỉnh, thành phố Vĩnh Long, Cần Thơ nói riêng chính là việc cầu Cần Thơ, chiếc cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng. Đó không chỉ là một chiếc cầu đẹp, hiện đại có tầm cỡ ở khu vực châu Á nối hai bờ sông Hậu mà còn là niềm tự hào của nhân dân về sự phát triển đi lên của đất nước nói chung, của lĩnh vực giao thông nói riêng. Càng có ý nghĩa hơn chiếc cầu này sẽ chính thức là nhịp nối cuối cùng trong hệ thống giao thông đường bộ nối liền từ Lạng Sơn đến mũi Cà Mau. Chỉ riêng trên lĩnh vực giao thông, cùng với việc đưa vào sử dụng cầu Mỹ Thuận trước đây, sân bay Cần Thơ, đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương gần đây đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển của khu vực đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh Đông Nam bộ và cả nước, càng tô thắm thêm bộ mặt ngời sáng của đất nước trên đường công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

Riêng tại Bình Dương, cả ba chiếc cầu Thạnh Hội, Bạch Đằng, Thủ Biên đều bắc qua sông Đồng Nai đã và đang được xây dựng. Đó không chỉ có ý nghĩa phát triển kinh tế - xã hội khu vực Tân Uyên, Đồng Nai mà còn là những công trình “ơn đền nghĩa đáp” với bà con vùng chiến khu Đ. Việc cầu Thạnh Hội vừa được đưa vào sử dụng đã làm nức lòng bà con Thạnh Phước -Thạnh Hội nói riêng và nhân dân Tân Uyên nói chung. Bởi đó là nỗi ước ao của đông đảo bà con bấy lâu nay đã thành hiện thực. Cầu Thủ Biên, cầu Bạch Đằng cũng đang được thi công. Nếu cầu Bạch Đằng đưa vào sử dụng thì hệ thống giao thông ở Bình Dương sẽ chính thức bước sang một trang mới: 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh, xe ô tô có thể lưu thông thông suốt (không phải qua phà). Cùng với sự phát triển hệ thống cầu đường, nhiều công trình kinh tế trọng điểm, phục vụ lợi ích dân sinh đã và đang được triển khai thực hiện, nổi bật là công trình Thành phố mới Bình Dương được khởi công xây dựng càng làm cho bộ mặt Bình Dương thêm rạng ngời, sáng đẹp, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà tiếp tục phát triển theo hướng hiện đại, văn minh, trù phú.

DÂN THƯỜNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên