Những quyết sách từ trách nhiệm và trí tuệ

Cập nhật: 22-07-2024 | 08:22:54

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 dự kiến sẽ có 30 nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định và thông qua, gồm 9 tờ trình, 11 dự thảo nghị quyết và 10 báo cáo.

Đây là những quyết sách quan trọng cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kịp thời giải quyết những nội dung cấp bách, phát sinh từ thực tế.

Trước kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở những vấn đề đại biểu, cử tri quan tâm và xuất phát từ tình hình thực tiễn, kỳ họp này, Thường trực HĐND tỉnh dự kiến sẽ tổ chức phiên chất vấn trực tiếp 4 nhóm vấn đề liên quan đến các ngành: giao thông - vận tải; tài nguyên và môi trường; tài chính; kế hoạch và đầu tư; lao động - thương binh và xã hội; Công an tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh. Việc đưa các vấn đề sát thực tiễn để chất vấn tại nghị trường là cách để phân tích, làm rõ thực trạng và nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm và giải pháp, đặc biệt là làm rõ cam kết của các cấp, các ngành trong việc tháo gỡ điểm nghẽn, nút thắt càng thể hiện vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh trước cử tri và nhân dân.

Bên cạnh những nghị quyết mang tính chất định kỳ, theo chương trình, tại kỳ họp cũng xem xét ban hành nghị quyết đặc thù về chính sách hỗ trợ cho công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh. Đây là một trong những lĩnh vực được cử tri và nhân dân đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.

o đặc điểm địa phương phát triển công nghiệp, thu hút lượng lớn công nhân từ các tỉnh, thành trong cả nước đến làm việc, trong đó có cả người nghiện ma túy và đối tượng phạm tội về ma túy nên tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh cũng luôn diễn biến phức tạp. Hiện có nhiều loại ma túy tổng hợp mới được tội phạm ma túy đưa ra thị trường núp bóng dưới dạng thuốc lá điện tử, bánh, kẹo, nước uống… Đặc biệt là tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử trong học đường có chứa tinh dầu là các chất ma túy tổng hợp...

Để kịp thời có những quyết sách phù hợp tình hình thực tiễn, trước đó, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã tổ chức Chương trình Đối thoại cử tri với chủ đề “Ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy, vì một Bình Dương an toàn, đáng sống”...

Kỳ họp lần này với nhiều nội dung quan trọng đang được nhân dân và cử tri tỉnh nhà theo dõi, với kỳ vọng đại biểu HĐND tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ đối với các vấn đề đang đặt ra trong thực tiễn đời sống. Các nghị quyết được kỳ họp thông qua là cơ sở để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024 và định hướng phát triển của tỉnh trong giai đoạn tới.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=53
Quay lên trên