Những tấm vé nặng nghĩa tình

Cập nhật: 05-02-2024 | 08:18:59

Sự quan tâm, chăm lo tết cho công nhân lao động (CNLĐ) từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa của Bình Dương. Đặc biệt, trong nhiều năm qua, các chương trình hỗ trợ, đưa CNLĐ về quê vui tết và đón CNLĐ quay trở lại địa phương làm việc đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét, thể hiện sự quan tâm sâu sắc, chăm lo chu đáo của tỉnh đối với CNLĐ xa quê có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp tết đến, xuân về.

Trong những ngày này, những người xa quê nói chung và CNLĐ nói riêng ai nấy đều mong mỏi được trở về sum họp để vui xuân, đón tết cổ truyền, cùng gia đình đón chờ giờ phút giao thừa thiêng liêng. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, cộng thêm chi phí cho việc đi lại trong dịp tết khá lớn…, khiến đường về nhà đón tết của nhiều CNLĐ trở nên quá xa. Thấu hiểu điều này, hàng năm cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhất là tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong tỉnh đều chú trọng tổ chức các hoạt động hỗ trợ CNLĐ về quê đón tết thông qua các chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình”, “Chuyến tàu xuân nghĩa tình”, tặng vé máy bay cho CNLĐ... Theo đó, các chương trình này đã hỗ trợ vé, giúp hàng ngàn công nhân, người lao động xa quê có hoàn cảnh khó khăn được về vui xuân, đón tết đoàn viên bên gia đình.

Có thể nói, các chương trình hỗ trợ, đưa đón CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán hàng năm là một hoạt động chăm lo rất thiết thực, giải quyết nhu cầu thực tế, gần gũi với cuộc sống của CNLĐ xa quê; đồng thời thể hiện rõ nét về một Bình Dương nghĩa tình, đáng sống, “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Không dừng lại ở đó, các chương trình này còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp, từ đó tăng cường các hoạt động chăm lo cho CNLĐ trong dịp Tết Nguyên đán. Thực tế, tại Bình Dương, cùng với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhiều doanh nghiệp cũng đã chủ động bố trí xe đưa công nhân về quê đón tết, sau đó đón quay trở lại làm việc sau tết…

Những tấm vé tàu, vé xe, vé máy bay dành cho CNLĐ xa quê cũng vì thế mà đã vượt ra khỏi giá trị kinh tế thông thường. Những tấm vé ấy mang nặng nghĩa tình, thể hiện tính nhân văn, tinh thần cộng đồng trách nhiệm trong việc chăm lo cho người lao động, góp phần mang đến một cái tết thật ấm áp cho CNLĐ xa quê…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên