Niềm vui cộng hưởng

Cập nhật: 15-02-2023 | 08:08:07

Đón nhận thông tin TX.Tân Uyên được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập TP.Tân Uyên, người dân Bình Dương nói chung, Tân Uyên nói riêng vô cùng phấn khởi, không chỉ trên diễn đàn mạng xã hội mà nhiều người dân còn truyền tai cho nhau niềm vui ấy. Như vậy, tới đây Bình Dương sẽ có 4 thành phố, 1 thị xã và 4 huyện; 91 đơn vị hành chính cấp xã với tỷ lệ đô thị hóa đạt hơn 84%.

Còn nhớ, cách đây gần 10 năm, cũng vào thời điểm những ngày đầu năm mới, người dân Bình Dương đã vô cùng vui sướng khi đón nhận thông tin huyện Tân Uyên được lên thị xã. Sau đó, vào cuối tháng 3-2014, Tân Uyên đã tổ chức lễ công bố thành lập thị xã và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-4-2014 theo Nghị quyết 136/NQ-CP ngày 29-12-2013 của Chính phủ. Kể từ ngày đó đến nay, kế thừa thành quả và phát huy truyền thống Chiến khu Đ anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Tân Uyên đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết một lòng, từng bước đưa nền kinh tế địa phương phát triển, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người dân, quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững…

Bên cạnh các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo nghị quyết đã đề ra, TX.Tân Uyên còn đặc biệt quan tâm đến mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội, chăm sóc các đối tượng chính sách, đền ơn đáp nghĩa, các hộ nghèo, bảo đảm nhu cầu an cư, lạc nghiệp của người lao động... Để thực hiện đạt các mục tiêu đó, ngoài sự đầu tư từ nguồn vốn ngân sách, thị xã cũng đã kêu gọi và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư theo hướng xã hội hóa để phát triển hệ thống cảng sông, kho bãi, dịch vụ kho vận, nhà ở xã hội… Nhờ đó, TX.Tân Uyên đã nhanh chóng thu hút các nhà đầu tư để đẩy mạnh phát triển theo hướng công nghiệp, dịch vụ, đô thị. Sau gần 10 năm nỗ lực thực hiện, hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn thị xã đã được đầu tư xây dựng theo hướng đồng bộ, văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội có những chuyển biến tích cực theo định hướng hài hòa với phát triển kinh tế. Mới đây, việc hình thành Khu công nghiệp VSIP 3 và đón nhận các doanh nghiệp lớn đến đầu tư với tổng vốn cả tỷ đô la như Tập đoàn Lego càng tạo thêm động lực thúc đẩy kinh tế TX.Tân Uyên phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Với tốc độ phát triển bình quân 13%/năm trong những năm qua, Tân Uyên đáng được tự hào, xứng đáng vùng đất anh dũng trong đấu tranh, anh hùng trong lao động. Với nhiều thành tựu nổi bật, nhiều niềm vui cộng hưởng, tin rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Tân Uyên sẽ được tiếp thêm động lực, sức mạnh để bứt phá và phát triển hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên