Nỗ lực bảo vệ thành quả chống dịch

Cập nhật: 16-10-2021 | 09:10:55

Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng có xu hướng giảm dần. Trong khi đó, ngày càng nhiều bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh, số ca tử vong do Covid-19 cũng hạ thấp. Điều này cho thấy dịch bệnh cơ bản đã được khống chế, và từng bước đẩy lùi. Phải khẳng định rằng đây là một thành quả rất lớn, đáng ghi nhận trong suốt một thời gian dài với nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Thành quả đó cần phải được giữ vững trong giai đoạn cả nước chuyển trạng thái từ mục tiêu không có Covid-19 sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để khôi phục và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đến thời điểm này, tùy theo cấp độ dịch bệnh và quy định, các địa phương trong tỉnh đã bước đầu nới lỏng giãn cách xã hội. Cuộc sống thường nhật đã trở lại trạng thái “bình thường mới”. Nhà máy, xí nghiệp đã mở cửa đón công nhân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đã bắt đầu trở lại. Trong thời gian tới, tùy vào cấp độ dịch bệnh, các địa phương sẽ tiếp tục nới lỏng thêm để sớm đưa cuộc sống, sản xuất, sinh hoạt về trạng thái “bình thường mới”, bình thường.

Công tác phòng, chống dịch bệnh chỉ đem lại kết quả thực chất khi tất cả người dân đồng lòng và có ý thức tự giác chấp hành các quy định để bảo đảm an toàn. Các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng, tiêm vắc xin không đồng nghĩa với hiệu quả bảo vệ tuyệt đối, mà người dân vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm. Trong trạng thái “bình thường mới” thì các biện pháp phòng dịch tại nơi sản xuất, kinh doanh, công sở làm việc, nơi công cộng… phải tiếp tục được duy trì. Song song đó, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh tiếp tục tăng cường, trong đó khuyến cáo, vận động người dân không được chủ quan, lơ là, cần tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Trong thời điểm chuyển trạng thái khi dịch bệnh đã được khống chế, hơn lúc nào hết, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chủ động, tự giác trong phòng, chống dịch bệnh; lấy phương châm “Mỗi xã, phường là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sĩ” để chống dịch, trong đó nhấn mạnh vai trò ý thức của người dân chính là chìa khóa tự bảo vệ sức khỏe của mình và góp phần bảo vệ thành quả chống dịch. Đây còn là niềm tin và chỗ dựa vững chắc để chúng ta cùng chung tay, góp phần đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên