Nỗ lực đưa hình ảnh du lịch Bình Dương đến với du khách

Cập nhật: 29-10-2021 | 08:30:34

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành du lịch của cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Khắc phục khó khăn chung, trong những tháng đầu năm 2021, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh đã tập trung thực hiện nhiệm vụ được giao, tận dụng khoảng thời gian giãn cách để thực hiện những phần việc ít bị tác động bởi dịch bệnh.


Các giám khảo chấm giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Dương” năm 2021

Đẩy mạnh thông tin du lịch

Trong những tháng đầu năm, các hoạt động thông tin du lịch luôn được Trung tâm XTDL tỉnh đẩy mạnh và duy trì thực hiện thường xuyên. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh cho biết, trung tâm đã sử dụng có hiệu quả trang thông tin điện tử www. dulichbinhduong.org.vn để cung cấp cho du khách những thông tin về du lịch Bình Dương một cách nhanh chóng và tiện lợi. Các thế mạnh của website cũng được khai thác để kết nối, liên kết và chia sẻ thông tin với các cơ quan XTDL trong cả nước. Các doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh được hỗ trợ, khuyến khích tham gia quảng bá hình ảnh đơn vị trên trang thông tin điện tử của trung tâm; đồng thời mở rộng liên doanh, liên kết để hình thành các tour, tuyến du lịch mới đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách khi đến Bình Dương.

Để đẩy mạnh việc quảng bá, XTDL trên địa bàn tỉnh, trong những tháng còn lại của năm 2021, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tập trung hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến hoạt động du lịch; trước mắt, là chuẩn bị mọi mặt để tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Dương” năm 2021 vào tháng 11 tới đây.

Để đưa hình ảnh du lịch đến với người dân và du khách, Trung tâm XTDL tỉnh đã cung cấp hình ảnh về du lịch làng nghề truyền thống và vườn cây ăn trái trên địa bàn tỉnh cho Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương nhằm quảng bá sản phẩm du lịch Bình Dương trên tờ vé số của tỉnh. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm hỗ trợ Công ty TNHH Dịch vụ lữ hành Saigontourist để công ty xây dựng tour du lịch tham quan các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh phục vụ khách du lịch TP.Hồ Chí Minh. Trung tâm XTDL tỉnh còn cung cấp hình ảnh, video clip du lịch Bình Dương cho Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh để đơn vị này thực hiện bản đồ 3D về du lịch phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của du khách trong và ngoài nước.

Việc xây dựng và phát hành các ấn phẩm, tài liệu quảng bá về du lịch là một trong những hoạt động được Trung tâm XTDL tỉnh thực hiện thường xuyên nhằm giới thiệu, bổ sung thông tin về những điểm đến, tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh với du khách gần xa. Ngoài những ấn phẩm đã thực hiện, từ đầu năm đến nay, Trung tâm XTDL tỉnh đã in ấn ấn phẩm “Du xuân Bình Dương” năm 2021 cung cấp cho du khách và người dân địa phương; biên soạn nội dung ấn phẩm quảng bá “Du lịch công nghiệp”, “Du lịch làng thông minh ở xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên” năm 2021 để chuẩn bị in ấn, phát hành phục vụ công tác phát triển du lịch của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Nỗ lực khôi phục du lịch

Ông Nguyễn Đức Minh cho biết, với sự nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức và người lao động Trung tâm XTDL tỉnh, công tác quảng bá XTDL trên địa bàn tỉnh đang ngày càng được đẩy mạnh, mở rộng. Công tác này đã nhận được sự quan tâm của các địa phương và sự ủng hộ từ những đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh. Đặc biệt, thời gian qua, trung tâm đã phát huy vai trò là cơ quan đầu mối trong quá trình cung cấp thông tin du lịch trên địa bàn tỉnh cho các tổ chức, cá nhân đến tìm hiểu thông tin để thực hiện các phóng sự, ký sự, đề tài, đề án về du lịch Bình Dương. Qua đó, nhiều sản phẩm du lịch mới đã được hình thành, điển hình như tour du lịch kiểu mẫu tham quan du lịch Tân Uyên do Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Tân Uyên phối hợp với DN xây dựng, đưa du khách đến với địa phương.

Các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đã phát hành ấn phẩm quảng bá du lịch riêng của địa phương mình, góp phần quảng bá và nâng cao vị thế của ngành du lịch tỉnh nhà. Đặc biệt, với việc tái hoạt động của Hiệp hội Du lịch Bình Dương trong thời gian qua đã góp phần tạo sự gắn kết giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh. Qua đó, đã có sự phối kết hợp, cũng như nâng cao sức cạnh tranh của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh nói riêng và của ngành du lịch tỉnh nhà nói chung.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Đức Minh, dịch bệnh Covid-19 trong những tháng đầu năm 2021 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động của đơn vị. Việc thực hiện giãn cách xã hội trong thời gian vừa qua cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số hoạt động của Trung tâm XTDL phải hoãn tổ chức, không diễn ra theo đúng kế hoạch... Để đẩy mạnh việc quảng bá, XTDL trên địa bàn tỉnh, trong những tháng còn lại của năm 2021, Trung tâm XTDL tỉnh sẽ tập trung hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến hoạt động du lịch; trước mắt, là chuẩn bị mọi mặt để tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Bình Dương” năm 2021 vào tháng 11 tới đây.

Cùng với đó, đơn vị tiếp tục phối hợp với các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh thực hiện các tin, bài quảng bá du lịch Bình Dương để thu hút du khách đến với Bình Dương khi dịch được kiểm soát ổn định. Ông Nguyễn Đức Minh chia sẻ: “Khó khăn phía trước vẫn còn đó, song Trung tâm XTDL tỉnh sẽ nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau nhằm giúp du khách biết đến du lịch Bình Dương ngày càng nhiều hơn, qua đó góp phần khôi phục và đẩy mạnh phát triển du lịch sau khi dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát ổn định”.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương; địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@ binhduong.gov.vn

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên