Nỗ lực liên thông dịch vụ công

Cập nhật: 28-11-2023 | 08:01:46

Thời gian qua, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực, tập trung rà soát, triển khai thực hiện các bước để cải cách thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Báo cáo nhanh kết quả thực hiện Bộ chỉ số 766 (tuần 47 từ ngày 20 đến 27-11) của Bình Dương thể hiện rõ điều đó, tỉnh đã đạt 77,9 điểm, xếp hạng 11/63 tỉnh, thành, tăng 10,9 điểm và tăng 14 hạng so với kết quả của tuần trước, một sự chuyển biến tích cực trong cải cách thủ tục hành chính của tỉnh.

Bên cạnh rà soát, ban hành các văn bản cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính... đến nay, tỉnh đã cập nhật tới 84% dịch vụ công trực tuyến lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đặc biệt, kể từ ngày 27-11, Sở Kế hoạch và Đầu tư chính thức khởi động quy trình đối với 32 thủ tục hành chính liên thông của sở. Theo đó, sẽ tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đối với 4 thủ tục trong lĩnh vực đầu tư ngoài ngân sách. Đây là một điểm nổi bật trong cải cách hành chính góp phần khắc phục khó khăn, vướng mắc trong công tác phối hợp, liên thông giữa các cơ quan Nhà nước thời gian qua. Từ đó, liên thông các dịch vụ công, tạo sự thuận lợi, tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, phục vụ người dân, doanh nghiệp được tốt hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính. Đây cũng là điểm cộng trong nâng cao chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh và thu hút đầu tư thời gian tới.

Để đạt được những kết quả trên, thời gian qua tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xây dựng và phát triển chính quyền số, chuyển đổi số; cải thiện môi trường đầu tư, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh luôn xác định lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo, lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể, là trung tâm để phục vụ.

Dẫu vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác cải cách hành chính, song với tinh thần quyết tâm cao, sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh và những người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, tin rằng Bình Dương sẽ sớm xây dựng thành công chính quyền số, hiện đại hóa nền hành chính, phục vụ xây dựng thành phố thông minh, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển ngày càng bền vững.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên