Nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch

Cập nhật: 08-12-2021 | 08:11:07

Năm 2021, ngành du lịch tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của dịch bệnh Covid-19. Thế nên, ngay sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới” và từng bước thích ứng an toàn, các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh cũng có những hoạt động khởi động, xúc tiến nhằm phục hồi hoạt động du lịch sau một thời gian dài “chìm lắng” do dịch bệnh.

 Hiệp hội Du lịch tỉnh vừa phối hợp đón đoàn khách ngoài tỉnh đến tham quan trải nghiệm du lịch tại Bình Dương trong tháng 11 vừa qua

 Nỗ lực hoạt động trở lại

Cùng với cả nước, Bình Dương cũng đang thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. Để khôi phục lại hoạt động du lịch khi tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh cũng từng bước khôi phục lại các hoạt động. Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Trần Tuấn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) Bình Dương, Tổng Giám đốc Hà Nam Group và cũng là chủ khách sạn Hoàng Yến (TP.Thuận An), dù đã được phép mở cửa hoạt động trở lại, nhưng hiện nay, hoạt động của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, do dịch bệnh vẫn còn những ảnh hưởng nhất định, trong đó có việc hạn chế đi lại nên lượng khách, đặc biệt là khách quốc tế đến lưu trú tại các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh vẫn còn ít. Riêng khách sạn Hoàng Yến của ông Hùng, lượng khách lưu trú hiện nay cũng chỉ đạt khoảng 25 - 30%. Đây cũng là tình trạng chung mà nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú khác trên địa bàn tỉnh đang gặp phải.

Về hoạt động lữ hành, trong tháng 11 vừa qua, HHDL Bình Dương đã phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch - Buýt đường sông Bình Dương thực hiện một số tour du lịch trải nghiệm đón khách du lịch đến Bình Dương bằng đường sông. Đây được xem là hoạt động khởi động, tiếp sức để các đơn vị lữ hành đón thêm nhiều đoàn khách đến với Bình Dương trong thời gian tới. Khách tham gia các tour du lịch trải nghiệm này là đại diện các công ty lữ hành, các đơn vị, DN ở TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, trong đó có một công ty du lịch đến từ Thái Lan. Họ tham gia trải nghiệm để chuẩn bị cho việc đưa cán bộ, nhân viên của đơn vị, DN mình và du khách đến tham quan du lịch tại tỉnh Bình Dương bằng đường sông trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Viết Hùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch - Buýt đường sông Bình Dương cho biết, việc đón các đoàn khách tham gia hoạt động du lịch trải nghiệm này giống như hoạt động khởi động, xốc lại tinh thần cho những người làm công tác du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cũng như góp phần quảng bá du lịch Bình Dương trong thời gian tới. Vào ngày 8-12 này, Công ty Cổ phần Du lịch - Buýt đường sông Bình Dương chính thức khai trương đi vào hoạt động tuyến du lịch đường sông trải nghiệm, qua đó chung sức phát triển du lịch tỉnh nhà. Đến ngày 11-12, công ty sẽ bắt đầu đón đoàn khách du lịch đến với Bình Dương bằng đường sông.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch

Ngoài chương trình khởi động lại hoạt động du lịch bằng đường sông trên, trong tháng 12 này, HHDL Bình Dương sẽ tổ chức thêm một số hoạt động để chung sức phát triển du lịch Bình Dương. Dự kiến vào ngày 20 và 21-12 tới đây, HHDL Bình Dương sẽ phối hợp với Diễn đàn DN vừa và nhỏ Việt Nam tổ chức chương trình Caravan Famtrip với chủ đề “Bình Dương - Hào khí miền Đông 2021” khởi động chương trình chung sức phát triển du lịch tỉnh Bình Dương.

Ông Trần Tuấn Hùng cho biết, cùng với hoạt động xúc tiến trên, hiệp hội cũng sẽ phối hợp với các đơn vị thành viên đưa vào hoạt động Trung tâm Giới thiệu các sản phẩm du lịch Bình Dương (có trụ sở đặt ở phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An). Đây là nơi quy tụ các sản phẩm quà tặng du lịch, đặc sản của tỉnh như: Sơn mài, gốm sứ, mây tre đan, bưởi Bạch Đằng… nhằm giới thiệu, phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách khi đến với Bình Dương. Song song đó, HHDL Bình Dương sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện các hoạt động đẩy mạnh, làm phong phú thêm những dịch vụ của du lịch Bình Dương nhằm tạo ra những sản phẩm hấp dẫn, thu hút du khách đến với tỉnh nhà.

Theo nhận định của Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng đã trải qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh Covid-19 và đang thực hiện tinh thần của Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ là mở cửa lại hoạt động du lịch theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”. Đại diện Phòng Quản lý Du lịch cho biết, trong thời gian tới, phòng sẽ chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan triển khai từng nhiệm vụ đã đăng ký sẽ thực hiện trong năm 2022.

Đặc biệt và quan trọng nhất là phòng tăng cường phát huy vai trò quản lý nhà nước trong việc hỗ trợ DN kinh doanh du lịch mở cửa hoạt động trở lại theo từng cấp độ dịch bệnh, từng bước phục hồi ngành du lịch bằng những biện pháp, như: Tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa sở và các DN du lịch nhằm nắm bắt những khó khăn của DN thời gian qua, định hướng phát triển, kích cầu du lịch; tăng cường liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ cùng nhau khôi phục hoạt động du lịch; tiếp tục kêu gọi đầu tư nâng cấp sản phẩm, dịch vụ để thu hút khách, trong đó chú trọng các sản phẩm du lịch của tỉnh như: Du lịch tham quan, trải nghiệm mua sắm ở các làng nghề thủ công truyền thống, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch tâm linh; xây dựng, triển khai một số sản phẩm du lịch mới như du lịch công nghiệp…

 Ngoài chương trình khởi động lại hoạt động du lịch bằng đường sông trên, trong tháng 12 này, HHDL Bình Dương sẽ tổ chức thêm một số hoạt động để chung sức phát triển du lịch Bình Dương. Dự kiến vào ngày 20 và 21-12 tới đây, HHDL Bình Dương sẽ phối hợp với Diễn đàn DN vừa và nhỏ Việt Nam tổ chức chương trình Caravan Famtrip với chủ đề “Bình Dương - Hào khí miền Đông 2021” khởi động chương trình chung sức phát triển du lịch tỉnh Bình Dương.

 HỒNG THUẬN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên