Nỗ lực, tăng tốc về đích

Cập nhật: 29-09-2022 | 08:01:27

Sau khoảng một năm cả hệ thống chính trị dồn sức cho việc phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện “bình thường mới”, Bình Dương đã thu được kết quả tốt với sự lạc quan và nhiều niềm tin. Minh chứng cho điều đó là sự tăng trưởng đều trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Đến nay, tỉnh đã có 14/34 chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch; 17/34 chỉ tiêu được duy trì và dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch; tổng sản phẩm GRDP 9 tháng năm 2022 ước tăng 7,36% so với cùng kỳ năm 2021.

Để đạt được những kết quả đó, Bình Dương đã đề ra và thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp, nhiệm vụ, trong đó xác định phát triển công nghiệp gắn với phát triển đô thị, ổn định tốc độ tăng trưởng công nghiệp với vai trò thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực khác. Thời gian qua, tỉnh tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi công năng các khu, cụm công nghiệp theo hướng phát triển công nghiệp công nghệ cao, sử dụng ít lao động, phù hợp với quy hoạch phát triển đô thị, dịch vụ; phát triển công nghiệp các địa phương phía bắc gắn với xây dựng nông thôn mới.

Những nỗ lực mang lại kết quả nổt bật của tỉnh là tập trung khơi thông dòng vốn đầu tư phát triển; tăng cường xúc tiến, thu hút vốn đầu tư; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công, sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Song song đó, tỉnh tạo đột phá trong cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp (DN); tập trung triển khai các giải pháp phục hồi sản xuất, kinh doanh cho DN. Những nỗ lực, đột phá đó đang được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội cho các DN ổn định sản xuất, kinh doanh. Cùng với các nỗ lực nói trên, tỉnh tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa quyết liệt, chủ động phòng, chống dịch bệnh, vừa nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; xác định tăng trưởng kinh tế gắn với bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Những tháng còn lại của năm 2022, tỉnh tập trung thực hiện nhiều nhóm giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Dĩ nhiên, muốn có được điều đó, các sở ngành, địa phương phải tập trung giải quyết những vấn đề đặt ra với sự nỗ lực, quyết tâm cao hơn trong chỉ đạo, điều hành, hỗ trợ DN sản xuất, kinh doanh, tranh thủ thời gian, thời cơ để đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nỗ lực để tăng tốc về đích, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên