Nỗ lực, tập trung phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 09-06-2021 | 07:34:30

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo người lao động (NLĐ) thực hiện các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh. Dự lường dịch bệnh có thể kéo dài, các DN đã đầu tư trang thiết bị, tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh. Trong khi đó, cùng với DN, NLĐ đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để có thể tự bảo vệ sức khỏe bản thân trong lúc dịch bệnh.

 Nhằm bảo vệ sức khỏe cho NLĐ, bảo đảm ổn định sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống dịch bệnh của DN phải luôn ở thế chủ động. Theo đó, tất cả công nhân trước khi vào ca làm việc đều phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn trước khi vào vị trí làm việc. Bữa ăn của công nhân cũng được bố trí lệch giờ nhằm tránh tình trạng tập trung đông người; bàn ăn của NLĐ được lau dọn, khử khuẩn thường xuyên và làm vách ngăn để tránh tiếp xúc gần. Ngoài ra, DN còn thường xuyên thông tin về tình hình dịch bệnh, tuyên truyền vận động, tổ chức kiểm tra, giám sát NLĐ, tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế và thực hiện các biện pháp tốt nhất có thể để không xảy ra dịch bệnh trong DN.

Đồng hành cùng DN, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã có kế hoạch hướng dẫn DN thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh vừa bảo vệ sức khỏe NLĐ, vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh. Trong đó, yêu cầu các DN thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch trong từng đơn vị, kích hoạt các bộ chỉ số an toàn sản xuất, đánh giá của DN; xây dựng phương án xử lý tình huống nếu có ca dương tính với SARS-CoV-2 tại DN; khuyến khích DN thực hiện sáng tạo, hiệu quả theo 5 nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và phương châm 4 tại chỗ: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Để kiểm soát, ứng phó hiệu quả với dịch bệnh, hơn lúc nào hết, DN cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại chỗ; xây dựng phương án hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp tình hình dịch bệnh; bố trí, sắp xếp NLĐ làm việc giữ khoảng cách an toàn khi làm việc. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, DN tuyệt đối không được chủ quan, lơ là nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong các khu, cụm công nghiệp; phải xem phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong việc thực hiện “mục tiêu kép”.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên