Nỗ lực vì sự nghiệp “trồng người”

Cập nhật: 25-07-2022 | 07:47:08

Hôm qua (24-7), Bộ Giáo dục - Đào tạo đã công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo đó, với vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp, Bình Dương 3 năm liên tiếp nằm trong tốp 3 dẫn đầu với phổ điểm của 9 môn thi trong kỳ thi đều cao hơn điểm bình quân của cả nước.

Năm học 2021-2022, ngành giáo dục - đào tạo tỉnh Bình Dương tiếp tục đối mặt với những khó khăn, xáo trộn về kế hoạch, chương trình giáo dục do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Thế nhưng, với tinh thần chủ động, trách nhiệm, ngành đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm kế hoạch giảng dạy, tạo chuyển biến toàn diện về cả quy mô, chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Đặc biệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Sở Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường, cơ sở giáo dục tiếp tục triển khai kế hoạch ôn tập cho học sinh nhằm bảo đảm kiến thức trước khi bước vào kỳ thi; tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT những năm trước về truyền thống thi nghiêm túc, không xảy ra sự cố đáng tiếc - điều này đã chứng minh cho việc học thật, thi thật, kết quả thật và có chất lượng cao của tỉnh. Cũng trong bối cảnh dịch bệnh, dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu, ngành giáo dục - đào tạo mà trong đó các thầy cô giáo chính là lực lượng nòng cốt đã chủ động, linh hoạt chuyển đổi sang phương thức dạy học trực tuyến. Đội ngũ thầy cô giáo đã phát huy sáng tạo tìm mọi cách để đưa bài học, kiến thức đến với học sinh. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành đã tổ chức triển khai kỳ thi THPT nghiêm túc, an toàn và bảo đảm chất lượng.

Hiện nay, chúng ta đang thực hiện quyết liệt các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các cấp học, vì vậy ngành giáo dục - đào tạo tỉnh cần tiếp tục lấy “nhà trường làm nền tảng”, “lấy thầy cô giáo làm động lực” để thực hiện thành công phương châm “lấy học sinh làm trung tâm”. Trong quá trình đó, yêu cầu không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới thi cử, phải “học thật, thi thật” bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Tất cả những điều đó nhằm để đạt được mục tiêu cuối cùng là vì sự nghiệp “trồng người”, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng để phục vụ sự phát triển của địa phương, đất nước

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên