Nơi hội tụ nghĩa tình, nhân ái

Cập nhật: 23-11-2021 | 08:50:11

Không phải ngẫu nhiên mà Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) được mọi người gọi bằng cái tên thân thương là nơi hội tụ nghĩa tình, nhân ái. Có được điều đó là cả một quá trình, trong đó các thế hệ những người làm công tác nhân đạo phải lao tâm, tổn sức bồi đắp mà nên. Trãi qua 75 năm hình thành và phát triển, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, Hội CTĐ đã làm được điều kỳ diệu là đem ánh sáng niềm tin đến với người nghèo, giúp những người khó khăn, người không may mắc bệnh hiểm nghèo vươn lên trong cuộc sống đúng với tôn chỉ, mục đích mà hội đã đề ra.

Thành công đầu tiên có thể kể đến là Hội CTĐ đã quy tụ được đội ngũ nhân lực giàu lòng nhân ái. Đội ngũ nhân lực của hội không chỉ là những người làm công tác hội, mà còn là cộng tác viên, những nhà hảo tâm không phân biệt giàu nghèo, địa vị. Tất cả đều đến với hội bằng một chữ tâm, luôn hướng về cộng đồng, vì cộng đồng, đặc biệt là đối với những người yếu thế trong xã hội. Xuất phát từ tấm lòng nhân ái đó mà những người đến với Hội CTĐ đã cùng nhau làm nên điều kỳ diệu, đem tình yêu thương đến với những người bất hạnh. Từ những việc làm của họ, đã có biết bao gia đình vượt qua đói nghèo, bao nhiêu em nhỏ được học hành thành tài và rất nhiều người mắc bệnh nan y thoát khỏi lưỡi hái của tử thần.

Thành công tiếp theo của Hội CTĐ là bắc một nhịp cầu để người dân trong và ngoài nước chia sẻ cùng nhau. Nhịp cầu mà Hội CTĐ dựng xây ngày càng vững chắc và lan tỏa. Từ nhịp cầu này, nguồn lực của xã hội được vận động, quy tụ, tạo thành sức mạnh tổng hợp cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo, những thành phần yếu thế trong xã hội, từ đó góp phần giúp công tác an sinh xã hội ngày càng hoàn thiện hơn. Cũng từ nhịp cầu này của Hội CTĐ mà tình đồng loại, nghĩa đồng bào được nâng lên, tạo thành khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vững vàng vượt qua mọi khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây ra, khó tìm thấy ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Điểm mạnh của Hội CTĐ là tinh thần cống hiến, sẻ chia. Ở đâu có thiên tai, ở đó có những người làm công tác Hội CTĐ. Ở đâu có khó khăn, ở đó có màu áo đỏ của những tấm lòng nhân ái. Ở đâu có dịch bệnh hoành hành, ở đó có người làm công tác nhân đạo. Chỉ tính riêng trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mới đây, Hội CTĐ đã đóng góp công sức cùng hệ thống chính trị địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Chăm lo miếng ăn là thiết thực nhất để người dân yên lòng chống dịch. Nếu không có nguồn lực mà Hội CTĐ vận động, trao tặng chắc chắn cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 sẽ còn cam go hơn. Công lao của Hội CTĐ tuy thầm lặng nhưng cao quý biết nhường nào.

Đất nước đang bước vào giai đoạn mới, giai đoạn hội nhập và phát triển, nhưng khó khăn của người dân bởi họa thiên tai dịch bệnh, khó khăn của người nghèo vẫn còn đó. Tin rằng, với bề dày kinh nghiệm có được trong chặng đường đồng hành cùng dân tộc, Hội CTĐ sẽ tiếp tục có những chương trình thiết thực, góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt hơn công tác an sinh xã hội trong thời gian tới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên