“Nước rút” những tháng cuối năm

Cập nhật: 10-08-2024 | 08:02:45

Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh 7 tháng năm 2024, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 36, khóa XI vào hôm qua (9-8) cho thấy, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ, xuất khẩu, nhập khẩu tăng so với tháng trước và cùng kỳ.

Tuy nhiên, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, các cấp, các ngành còn phải rất nỗ lực, quyết tâm cao hơn, tranh thủ mọi nguồn lực, cơ hội cũng như tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Trong 7 tháng năm 2024, kinh tế của tỉnh đã tăng trưởng 6,19% so với cùng kỳ năm 2023; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1 tỷ 065 triệu đô la Mỹ... là những gam màu sáng, tạo đà để tỉnh đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng kinh tế vào các tháng cuối năm.

Những ngành xuất khẩu chủ lực của tỉnh cũng đã có những tín hiệu khả quan. Tại hội nghị giao ban ngành chế biến gỗ, xuất khẩu gỗ và lâm sản quý III năm 2024, cũng cho thấy một số sản phẩm xuất khẩu đã lấy lại đà tăng trưởng. Kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ đã đạt hơn 3,5 tỷ đô la Mỹ, tăng 21,8% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 18,7% kim ngạch xuất khẩu cả tỉnh.

Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu giày da trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 1 tỷ đô la Mỹ, tăng 9,4% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 5,5% kim ngạch xuất khẩu cả tỉnh... Những kết quả đó đã góp phần đưa giá trị xuất khẩu 7 tháng của tỉnh đạt 18 tỷ 860 triệu đô la Mỹ, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh cũng được đẩy nhanh tiến độ; tỉnh cũng tích cực tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm cho người lao động, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, bảo đảm an sinh xã hội...

Nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2024 vẫn còn khối lượng công việc rất lớn. Báo cáo tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 36, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục tập trung công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm; tập trung thực hiện quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số kết hợp với chuyển đổi xanh, Đề án 06, thành phố thông minh...

Đặc biệt, song song với việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2024, cấp ủy còn phải tập trung các nội dung chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đây là đợt sinh hoạt chính trịsâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh yêu cầu phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội Đảng, nhất là về chất lượng văn kiện đại hội Đảng các cấp; công tác nhân sự phải bảo đảm sự kế thừa, phải chọn đúng người, vừa có đức vừa có tài, nói đi đôi với làm, hành động quyết liệt vì lợi ích chung...

K.TÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=149
Quay lên trên