Nuôi dưỡng tài năng

Cập nhật: 12-10-2010 | 00:00:00

 Với thành tích xuất sắc của mình, Liên minh Bưu chính thế giới cũng đã mời Hiếu Hiền sang nhận giải tại trụ sở chính của UPU tại Bern (Thụy Sĩ). Đồng thời, Hiếu Hiền được Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU cấp quốc gia trao tặng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng và được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng thưởng bằng khen.

Còn tại Đà Nẵng, nơi mà Hiếu Hiền đang sinh sống và học tập, em đã được Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Văn Minh tặng bằng khen của UBND thành phố và tiền thưởng 10 triệu đồng. Hay tin, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã đến trường thăm và biểu dương thành tích của Hiếu Hiền. Biết hoàn cảnh gia đình Hiếu Hiền khó khăn, phải ở nhà thuê, ông Nguyễn Bá Thanh hứa sẽ bố trí cho gia đình một căn hộ chung cư và cho phép sau khi tốt nghiệp THCS, Hiền được đặc cách vào học trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Vừa qua, gia đình Hiếu Hiền đã nhận quyết định của UBND TP.Đà Nẵng về việc bố trí một căn hộ chung cư rộng 45m2, tại tầng 2 chung cư Hòa Thuận, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Đây là chung cư dành cho các đối tượng “chiêu hiền đãi sĩ” của Đà Nẵng, được cấp cho phần lớn là cán bộ, công chức mà thành phố chiêu mộ được, nằm gần trung tâm, thuận lợi việc đi lại.

Mới 13 tuổi và với những gì mà em học sinh này thể hiện thì đây thực sự là một tài năng. Điều đáng nói là ngoài những phần thưởng hiển nhiên em có được thì lãnh đạo TP. Đà Nẵng đã có những quan tâm đặc biệt nhằm giúp em có điều kiện để tỏa sáng tài năng hơn nữa. Chiêu hiền đãi sĩ, khuyến học, khuyến tài là một trong những truyền thống vốn quý của dân tộc ta. Ngày nay, thiết nghĩ truyền thống đó cần được phát huy mạnh mẽ hơn nữa. Hiện tại, chúng ta còn nhiều những mầm non, học sinh, sinh viên sớm bộc lộ những tài năng. Nhưng trong đó một số “mầm non” sinh trưởng trong những gia đình kém may mắn, còn nghèo khó, thiếu thốn. Điều đó có thể làm hạn chế tài năng phát triển. Vì vậy việc phát hiện, bồi dưỡng, chăm chút để ươm mầm tài năng còn cần được toàn xã hội quan tâm, giúp đỡ.

Nói như vậy để thấy rằng, việc “chiêu hiền đãi sĩ” mà Đà Nẵng đang làm và làm có hiệu quả là nhờ có sách lược hẳn hoi. Đà Nẵng được xem là một trong những địa phương đi đầu trong công tác thu hút nhân tài, một điển hình để cac địa phương khác học tập.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên