Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh: Tiếp tục giới thiệu, quảng bá sâu rộng hơn về đất và người Bình Dương

Cập nhật: 27-11-2023 | 09:09:24

 Vào ngày 30-11 tới đây, tại Công viên Thủ Dầu Một sẽ diễn ra Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch - Thương mại và Hội chợ sản phẩm OCOP (VHATDLTM&HC) tỉnh Bình Dương năm 2023. Để biết tuần lễ này sẽ có những hoạt động gì, công tác chuẩn bị đến thời điểm này như thế nào, P.V Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức (BTC) tuần lễ xoay quanh những vấn đề này.

 Những kỳ liên hoan ẩm thực Bình Dương trước thu hút rất đông người dân và du khách đến trải nghiệm

 - Sau 4 kỳ tổ chức thành công Liên hoan ẩm thực Bình Dương, tại sao năm nay BTC lại đổi thành Tuần lễ VHATDLTM&HC tỉnh Bình Dương, thưa ông?

- Qua 4 lần tổ chức, Liên hoan ẩm thực Bình Dương do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) thực hiện đã tạo ra được không gian văn hóa lễ hội chào mừng các ngày lễ lớn của cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Đây cũng là kênh thông tin quan trọng để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương đến du khách gần xa; đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, ẩm thực gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu sản phẩn du lịch, các món ăn đặc trưng của Bình Dương và đã thu hút hàng ngàn lượt người đến thưởng thức hàng đêm.

Việc giới thiệu, quảng bá hiện nay không chỉ dừng lại ở mảng du lịch mà BTC còn mong muốn giới thiệu, quảng bá sâu rộng hơn, trong đó bao gồm cả lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội, về mảnh đất và con người Bình Dương. Do vậy, năm nay BTC quyết định đổi tên gọi thành Tuần lễ VHATDLTM&HC tỉnh Bình Dương. Tuần lễ năm nay có sự phối hợp của 3 đơn vị gồm Sở VHTT&DL, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công thương. Việc này cũng là nhằm đưa sự kiện Liên hoan ẩm thực Bình Dương lên một tầm cao mới, tương ứng với tiềm năng phát triển của tỉnh.

- So với những kỳ liên hoan trước, tuần lễ năm nay có điều gì mới? Xin ông cho biết rõ hơn về những hoạt động sẽ diễn ra trong tuần lễ năm nay?

- Trước tiên có thể nói rằng, Tuần lễ VHATDLTM&HC tỉnh Bình Dương năm nay có quy mô lớn hơn so với những năm trước. Theo đó, tuần lễ sẽ có 90 gian hàng cùng sự tham gia phối hợp tổ chức thực hiện của nhiều đơn vị. Các sản phẩm giới thiệu, trưng bày năm nay cũng đa dạng, phong phú hơn, như: Các món ăn, thức uống từ nhiều tỉnh, thành tham gia; sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm công nghiệp… Tuần lễ năm nay còn có sự tham gia của Hiệp hội Du lịch Bình Dương để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, dịch vụ lưu trú, các tour điểm du lịch của Bình Dương đến du khách.

Về thời gian và nội dung, Tuần lễ VHATDLTM&HC năm nay được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 30-11 đến 3-12, với nhiều nội dung hoạt động phục vụ nhân dân và du khách. Ngoài nội dung trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, còn có các nội dung phụ trợ, như: Chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn ẩm thực, thi gian hàng đẹp, trao giải cuộc thi Sáng tác quà tặng du lịch Bình Dương năm 2023.

- Đến thời điểm này, BTC đã có sự chuẩn bị như thế nào để bảo đảm tuần lễ diễn ra an toàn, văn minh, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người, thưa ông?

- Chỉ còn vài ngày nữa Tuần lễ VHATDLTM&HC tỉnh Bình Dương năm 2023 sẽ chính thức khai mạc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Về công tác tuyên truyền, chúng tôi đã đăng tải thông tin về tuần lễ trên các kênh truyền thông đa phương tiện, trang mạng xã hội, thông qua báo chí, trang thông tin điện tử và xe tuyên truyền lưu động, trên không gian mạng… Qua đó, BTC đã thông tin, giới thiệu các hoạt động của tuần lễ đến đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm, sắp xếp thời gian đến tham gia trải nghiệm của nhiều người trong thời gian diễn ra tuần lễ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3855.636. Website: dulichbinhduong.org.vn. Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

Về không gian tổ chức tuần lễ, hiện nay đơn vị thiết kế mỹ thuật đang tiến hành thi công gian hàng và chuẩn bị bàn giao cho các đơn vị tham gia trang trí theo chủ đề của đơn vị mình. BTC đã làm việc và sẽ phối hợp với các ngành chức năng nhằm bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực thẩm trong suốt thời gian diễn ra tuần lễ. BTC cũng đã xây dựng các phương án thực hiện để kiểm tra, kiểm duyệt các sản phẩm, món ăn khi tham gia tại tuần lễ để người dân và du khách yên tâm tham gia trải nghiệm.

BTC sẽ phối hợp với các ngành chức năng của TP.Thủ Dầu Một trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông bảo đảm thực hiện đồng bộ và hiệu quả trong những ngày diễn ra tuần lễ… Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, hy vọng tuần lễ năm nay sẽ tạo ra không gian lễ hội sôi nổi, giới thiệu, quảng bá được những nét đặc sắc về văn hóa, ẩm thực, du lịch cũng như những sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp tiêu biểu của Bình Dương, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách gần xa.

- Xin cảm ơn ông!

 Thông qua Tuần lễ VHATDLTM&HC tỉnh Bình Dương năm 2023, BTC muốn giới thiệu đến du khách trong và ngoài tỉnh những nét đặc sắc về văn hóa, ẩm thực của người dân Bình Dương, những sản vật ngon, độc đáo của vùng đất và con người nơi đây. Tuần lễ năm nay sẽ rất đa dạng về sản phẩm được trưng bày, giới thiệu cho du khách thưởng thức và mua sắm. Đến với tuần lễ, du khách sẽ biết đến Bình Dương không chỉ là địa phương phát triển về kinh tế công nghiệp, mà còn là một địa phương có nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, sản phẩm du lịch đặc thù. Năm nay, việc tổ chức Tuần lễ VHATDLTM&HC tỉnh Bình Dương thay vì liên hoan ẩm thực như những kỳ trước sẽ góp phần khẳng định sự đa dạng trong sản phẩm du lịch tại Bình Dương, đó chính là du lịch lễ hội.

HỒNG THUẬN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên