Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Từng bước xanh hóa các vùng đỏ 

Cập nhật: 06-08-2021 | 22:33:47

(BDO) Chiều 6-8, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh Coivd-19 về kế hoạch bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” trên địa bàn tỉnh. Với vai trò là “Tư lệnh Chỉ huy tại vùng đỏ”, bên hành lang cuộc họp, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết, sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt để từng bước xanh hóa các vùng đỏ.

“Đến giai đoạn hiện nay, về mặt chủ trương và các nhiệm vụ, giải pháp chung cũng như cụ thể đang tiến hành dưới mục tiêu là hướng tới giải quyết vùng đỏ để trở thành vùng xanh. Trong đó, có các thành phố phía Nam và thị xã phía Nam của tỉnh, trong mật độ dân cư và tình hình nhiễm bệnh rất đáng lo ngại thì chúng tôi hướng tới những nhiệm vụ, giải pháp và các biện pháp tổ chức thực hiện một cách sâu hơn, đi theo chiều sâu và những biện pháp cụ thể hơn đối với từng lĩnh vực, từng vùng có nguy cơ cao như hiện nay.

Cụ thể, chúng tôi sẽ sàng lọc, những khu đỏ, khu xanh thì chúng tôi khoanh vùng, khu trú lại. Vùng khu xanh thì quyết tâm bảo vệ, còn khu đỏ thì tiếp tục làm các các biện pháp test nhanh, xét nghiệm và bóc tách các F0 ra. Khu nào xanh thì chúng ta khóa chặt, giữ được, còn khu nào  còn có những vấn đề thì tăng cường lực lượng và biện pháp y tế để làm sao có vùng xanh trong vùng đỏ này.

Thời gian qua và trong giai đoạn tới, chúng ta đã huy động rất nhiều các nguồn lực và sức lực để tập trung phòng, chống dịch có hiệu quả. Đến thời điểm này đã ra quyết sách là đề ra được chỉ tiêu về mặt thời gian. Ví dụ như “vùng xanh” thì đến ngày 15-8 và “vùng đỏ” đến ngày 30-8 trở thành một nơi có một hoạt động bình thường như trước đây trong điều kiện mới. Đó là một  mục tiêu mà tỉnh quyết tâm phấn đấu vì càng kéo dài về mặt thời gian thì càng bất lợi về nhiều mặt, kể cả sức khoẻ, tính mạng và kể cả vấn đề sinh hoạt xã hội cũng như vấn đề kinh tế của tỉnh”.

Minh Duy (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên