Phải biết trân trọng thành quả chống dịch

Cập nhật: 30-11-2021 | 08:40:42

Dịch bệnh đã tác động hết sức tiêu cực đến đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Hơn 4 tháng trời ròng rã chống dịch với biết bao công sức của cả hệ thống chính trị để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân. Cái giá phải trả vì dịch bệnh bùng phát là vô cùng lớn, đặc biệt là hàng ngàn sinh mạng người dân, cán bộ tuyến đầu chống dịch đã ra đi mãi mãi. Vì lẽ đó, hơn ai hết, mỗi một người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh phải biết trân trọng thành quả chống dịch, giữ gìn sự an toàn trong những ngày tháng “bình thường mới”.

Gần hai tháng trở lại với trạng thái “bình thường mới”, nhịp sống thường nhật vốn có, guồng quay sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã dần ổn định. Hơn ai hết, người dân, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh chắc chắn cảm thấy thực sự vui mừng, trân quý để bảo vệ, giữ gìn. Không thể là lời nói, cái cần thiết nhất trong thời điểm “bình thường mới” hiện tại đó là hành động thực sự, là ý thức nâng cao của mỗi một người dân, không riêng ở đơn vị, doanh nghiệp nào, ở bất cứ lĩnh vực nào.

Nguy cơ dịch bệnh luôn tiềm ẩn, ai ai cũng phải cảnh giác, hạn chế tụ tập sinh hoạt, vui chơi, đặc biệt là những hoạt động chưa thực sự cần thiết. Biết là vậy, nhưng từ thực tế, nếu có dịp quan sát ở những hoạt động, từ kinh tế đến văn hóa - xã hội, đặc biệt là ở các cơ sở dịch vụ nhà hàng, cà phê, giải khát có rất đông khách hàng chủ quan, lơ là với dịch bệnh. Không thể có những con số thống kê, nhưng chắc chắn đó là một trong những môi trường nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Và, thực tế trong nhiều ngày qua số ca nhiễm mới tại Bình Dương vẫn đứng ở mức khá cao, đáng lo là ca nhiễm trong cộng đồng. Đó chính là lời cảnh tỉnh, đòi hỏi mọi người dân phải nhận biết, đề phòng. Đa phần người dân Bình Dương, công nhân lao động trên địa bàn đều đã tiêm đủ 2 liều vắc xin ngừa Covid-19. Nhưng dù đã tiêm phòng đủ liều, không có nghĩa an toàn tuyệt đối trước dịch bệnh. Thực tế thống kê cũng cho thấy vẫn có một tỷ lệ đáng kể số ca nhiễm mới, thậm chí là tử vong dù đã tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19.

Số ca nhiễm mới tính chung trong cả nước đã tăng trở lại trong những ngày gần đây chính là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người dân. Đáng lo hơn, trên thế giới lại còn xuất hiện biến thể mới nguy hiểm. Bình Dương và nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã có nhiều mất mát vì dịch bệnh. Vậy nên cần phải biết trân trọng thành quả chống dịch, biết giữ gìn nhịp sống trong trạng thái “bình thường mới” một cách an toàn nhất có thể.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên