Pháo hoa và lũ lụt!

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

Từ chuyện Hà Nội quyết định dừng bắn pháo hoa ngay trong dịp đại lễ, người viết lại liên tưởng đến hàng loạt lễ hội “ tỉnh”, lễ hội “huyện” khác đang diễn ra nhan nhản khắp cả nước mà có bao nhiêu chi phí không cần thiết có thể tiết kiệm được. Có lập luận cho rằng, 5 tỷ đồng có là bao, ủng hộ đồng bào lũ lụt vẫn cứ ủng hộ, pháo hoa vẫn cứ bắn cho thêm phần hoành tráng của đại lễ. Xin nói rằng, 5 tỷ đồng là cứu đói kịp thời cho cả hàng ngàn con người trong lúc khốn khó. Hơn nữa xin đừng “quy đổi” cái quyết định đó ra vật chất mà hãy coi đó là một quyết định mang nặng nghĩa tình, cái tình trong khốn khó là lớn lao và tốt đẹp vô cùng.

Dừng bắn pháo hoa ngay trong đại lễ là một quyết định sáng suốt và cũng đã nhận được sự đồng cảm của số đông. Vậy thì hà cớ gì những chi phí tốn kém, trong đó có pháo hoa ở những lễ hội “cỏn con” khác sao không dừng lại? Không riêng gì đồng bào miền Trung lũ lụt, người nghèo cả nước đang rất cần hỗ trợ về nhiều mặt, nhất là những đồng tiền tiết kiệm từ những hoạt động lễ hội không cần thiết đã diễn ra...

* TRIÊU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên