Phát huy hiệu quả cảnh báo cháy, nổ - Kỳ 2

Cập nhật: 06-06-2024 | 08:35:55

Kỳ 2: Tuyên truyền, hướng dẫn PCCC qua mạng xã hội

Nhằm hạn chế xảy ra cháy, nổ, song song với phòng ngừa nghiệp vụ, Công an (CA) tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức, chủ động phòng ngừa để tự bảo vệ tính mạng, tài sản của mình. Trong tuyên truyền, việc ứng dụng mạng xã hội giúp các nội dung nhanh chóng đến với nhiều đối tượng.


Hướng dẫn người dân thủ tục hành chính về PCCC mức độ 3, mức độ 4 trên cổng dịch vụ công trực tuyến

Xác định phương châm lấy phòng ngừa là chính, trong công tác PCCC trước hết phải được giải quyết bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ mới phát huy hiệu quả, thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh.

Đáng chú ý, sau một năm thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, nhận thức của người dân ngày càng nâng cao, tình hình cháy, nổ tại các hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh đã giảm đáng kể.

Để huy động sự tham gia, hưởng ứng tích cực của toàn dân, công tác tuyên truyền, phổ biến về PCCC được CA tỉnh đẩy mạnh với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Cụ thể, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh tăng cường tuyên truyền bằng cách đăng tin, bài trên Zalo nhóm cơ sở, khu công nghiệp; hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH mức độ 3, mức độ 4 trên cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ Công an; cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” và quan tâm trang Zalo của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; phát hơn 50.000 cẩm nang, tài liệu tuyên truyền an toàn PCCC.

Nhằm ứng dụng lợi thế của mạng xã hội, CA tỉnh đã thành lập 31 nhóm Zalo kết nối với người phụ trách công tác PCCC của các khu công nghiệp trong tỉnh để thuận tiện cho việc tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn PCCC. Đây là một trong những nội dung mà Ban Giám đốc CA tỉnh chỉ đạo nhằm thuận tiện trong công tác theo dõi, hướng dẫn, triển khai các quy định, biện pháp, giải pháp an toàn về PCCC&CNCH.


Thông qua các nhóm Zalo, Công an tỉnh hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định về an toàn PCCC

Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh, cho biết ngoài các nhóm Zalo trên, Giám đốc CA tỉnh cũng đề nghị tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền trên các trang fanpage của CA cấp huyện, thành phố, các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo, đài cấp tỉnh, huyện. “Việc tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về PCCC trên mạng xã hội vừa thuận tiện, nhanh chóng và được đại diện các khu công nghiệp đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình. Đây là một trong những cách nhằm bảo đảm an toàn PCCC&CNCH mà CA tỉnh triển khai phù hợp với tình hình thực tế, qua đó phát huy hơn nữa vai trò của người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở trong công tác bảo đảm an toàn PCCC”, Thượng tá Nguyễn Văn Tùng cho biết.

Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh, cho biết thời gian tới lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào PCCC; tiếp tục nhân rộng những mô hình hiệu quả t rong công tác PCCC và nghiên cứu xây dựng thêm nhiều mô hình mới nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, nhất là những cơ sở, địa bàn trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=860
Quay lên trên