Phát huy hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 24-05-2024 | 09:22:52

So với cùng kỳ năm trước, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm 2024 có sự gia tăng đáng kể về số lượng khách cũng như tổng doanh thu. Để có được tín hiệu khởi sắc đó, ngoài việc đầu tư đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch (XTDL) luôn được ngành du lịch tỉnh nhà chú trọng.


Đoàn khách Hàn Quốc được Trung tâm XTDL tỉnh kết nối đến tham quan cơ sở Sơn mài Định Hòa, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một

Đa dạng hình thức

Với nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá, Trung tâm XTDL tỉnh đã hỗ trợ thông tin, kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm thu hút du khách đến với Bình Dương. Theo ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, công tác quảng bá, XTDL đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc thu hút du khách cũng như phát triển ngành du lịch.

Xác định tầm quan trọng đó, thời gian qua, Trung tâm XTDL tỉnh đã triển khai công tác này bằng nhiều hình thức khác nhau. Ngoài đẩy mạnh quảng bá, XTDL trên các phương tiện truyền thông, trên các nền tảng số, đơn vị còn triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thông qua việc tổ chức các sự kiện văn hóa và du lịch để thu hút khách. Cùng với đó, trung tâm còn tham gia các sự kiện, ngày hội du lịch do các tỉnh, thành tổ chức để giới thiệu sản phẩm, tiềm năng du lịch của tỉnh cũng như kết nối các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh tiếp cận, mở rộng thị trường.

Hiện nay, các loại hình du lịch Bình Dương khá đa dạng, bao gồm tham quan các di tích lịch sử - văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch đường sông, du lịch công nghiệp, du lịch Mice… Thời gian qua, Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, Trung tâm Thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) tỉnh là nơi được tỉnh tổ chức nhiều sự kiện, hội nghị, hội chợ lớn về kết nối giao thương, hợp tác với các nhà đầu tư. Hầu như ở mỗi sự kiện, ngành du lịch tỉnh nhà đều giới thiệu, tổ chức đưa khách đến tham quan các điểm đến trên địa bàn tỉnh. Mới đây nhất, Trung tâm XTDL tỉnh đã phối hợp tổ chức đưa các đại biểu dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tham quan thực tế các khu, điểm đến trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu tham quan đến từ nhiều quốc gia, như: Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hà Lan, Singapore…

Đây là cơ hội để Bình Dương quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch đến với các đại biểu, từ đó lan tỏa đến với nhiều người hơn trong thời gian tới. Cùng với những điểm đến giới thiệu về thành tựu kinh tế, giáo dục, như: Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương (IOC), Trung tâm Thương mại thế giới, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Khu công nghiệp VSIP II, những điểm đến về di sản văn hóa cũng được các đại biểu đánh giá rất cao. Đặc biệt, khi đến tham quan, trải nghiệm vẽ tranh sơn mài tại làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp, các đại biểu đều rất hào hứng, yêu thích các sản phẩm của làng nghề này.

Thông qua các hoạt động của chương trình đã quảng bá, giới thiệu về thành tựu kinh tế - xã hội và nét đẹp truyền thống văn hóa của con người Việt Nam nói chung, của Bình Dương nói riêng trong thời kỳ đổi mới đến các đại biểu từ nhiều quốc gia tham dự diễn đàn. Phát biểu sau khi tham gia chương trình tham quan này, bà Lý Ngọc Dung, Công ty Công nghệ bảo vệ môi trường Lipatech (Mỹ), chia sẻ: “Tôi đã có một chuyến tham quan rất thú vị tại làng sơn mài Tương Bình Hiệp. Qua chuyến đi, tôi biết được các công đoạn và nguyên liệu để làm ra một sản phẩm sơn mài. Tôi cảm thấy những sản phẩm thủ công mỹ nghệ này rất đẹp, tinh xảo. Tôi rất thích chúng. Ở Mỹ, tôi cũng có bộ khay trà bằng sơn mài. Người nước ngoài rất thích sản phẩm sơn mài. Tôi thấy tiềm năng xuất khẩu của ngành hàng này là rất lớn”.

Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc thi “Sáng tác video clip giới thiệu về du lịch tỉnh Bình Dương” năm 2024. Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30-9-2024. Thông tin chi tiết được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương: dulichbinhduong.org.vn; 

Email: cuocthivideoclipdulichbd2024@gmail.com.

Tiếp tục đẩy mạnh

Những tháng đầu năm 2024, tín hiệu du lịch của Bình Dương đã có sự khởi sắc hơn, số lượng khách cũng như tổng doanh thu về du lịch đều tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Góp phần vào kết quả chung đó là các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch được ngành du lịch phối hợp với các đơn vị, các địa phương tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5 vừa qua.

Theo thống kê kết quả hoạt động của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, từ ngày 27-4 đến 1-5-2024, du lịch Bình Dương phục vụ khoảng 151.000 lượt khách, tổng doanh thu khoảng 83 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2023, lượt khách tăng 8%, doanh thu tăng 18,6%. Ngoài các khu du lịch lớn như Đại Nam (TP.Thủ Dầu Một), Thủy Châu (TP.Dĩ An), chương trình biểu diễn nhạc nước trên sông do TP.Thủ Dầu Một tổ chức trong dịp lễ năm nay cũng đã thu hút một lượng khách khá lớn. Chỉ trong 5 ngày phục vụ, chương trình này đã thu hút hơn 50.000 lượt du khách và người dân đến xem trực tiếp. Bên cạnh đó, các chương trình như giải đua thuyền, phố ẩm thực, tuần lễ sách và các hoạt động nghệ thuật khác đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách.

Để đạt được mục tiêu đặt ra về du lịch trong năm 2024, công tác quảng bá, XTDL nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch có ý nghĩa hết sức quan trọng. Ông Nguyễn Đức Minh cho biết thêm để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương đến với du khách, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện cập nhật, biên soạn, đăng tải thông tin trên các ứng dụng (app) Du lịch Bình Dương; website: dulichbinhduong.org.vn; trên các phương tiện truyền thông và trên hệ thống xe buýt Tokyu. Đây là những kênh thông tin giúp đơn vị, du lịch Bình Dương giới thiệu thông tin một cách rộng rãi hơn. Cùng với đó, công tác XTDL cũng được đơn vị này chú trọng.

“Hiện nay, trung tâm đang tiếp tục hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các trang thông tin điện tử, app Du lịch Bình Dương. Đặc biệt là chuẩn bị các nội dung để tham gia quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà tại Lễ hội “Mùa trái chín” do tỉnh tổ chức tại TP.Thuận An vào tháng 6 tới đây”, ông Minh cho hay.

Thông tin liên hệ: Trung tâm XTDL tỉnh

Bình Dương, địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh

Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3.855.636

Website: dulichbinhduong.org.vn,

Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=203
Quay lên trên