Phát huy nét đẹp mùa lễ hội

Cập nhật: 30-01-2023 | 07:58:51

Những ngày đầu xuân mới, trong không khí vui tươi, ấm áp của đất trời, nhiều lễ hội truyền thống trên khắp đất nước bắt đầu khai hội phục vụ nhu cầu tâm linh của các tầng lớp nhân dân. Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, những ngày qua Bình Dương đã đón rất nhiều du khách thập phương đến tham quan, thưởng ngoạn và viếng chùa. Điều đặc biệt đọng lại trong lòng du khách là mọi thứ từ đồ ăn, nước uống đến vá xe... đều có thể được miễn phí bởi những tấm lòng hào sảng, nghĩa tình của người Bình Dương.

 Đi vãng cảnh, viếng chùa mà nghe thanh thản, ấm lòng bởi không phải chen lấn, kẹt xe hay không bị “chặt chém”, ngược lại còn được hướng dẫn nhiệt tình, phát nước, cà phê và cả sữa... miễn phí. Không chỉ là những dòng chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội mà có lẽ hầu như du khách nào đến với Bình Dương cũng cảm nhận được những tình cảm mến khách mà nhiều nơi khác không có được, nhất là trong mùa lễ hội Rằm tháng giêng hàng năm. Cũng vì thế mà khi nhắc đến cụm từ “lễ hội miễn phí” người ta thường nghĩ tới Bình Dương. Đã từ nhiều năm qua, “lễ hội miễn phí” tại Bình Dương vào dịp Rằm tháng giêng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách gần xa. Những hình ảnh thiện nguyện đẹp cùng những dịch vụ miễn phí đã và đang được các tổ chức, đoàn thể, người dân cùng chung sức thực hiện đã toát lên tinh thần sẻ chia, nhân ái nghĩa tình của người dân Bình Dương. Qua đó cho thấy, công tác tổ chức từ khâu chuẩn bị đến phục vụ nhân dân địa phương và du khách trong dịp Rằm tháng giêng của tỉnh nói chung, TP.Thủ Dầu Một nói riêng trong nhiều năm qua được thực hiện rất tốt, góp phần tạo nên mùa lễ hội văn minh, nghĩa tình.

Tháng giêng, mùa của lễ hội, mùa sinh hoạt văn hóa tinh thần của mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội. Trong khi ở đâu đó vẫn còn tái diễn cảnh chen lấn, xô đẩy, xin xăm xin lộc... thì ở Bình Dương vẫn giữ được nét đẹp văn minh được du khách thập phương ngợi khen. Một mùa lễ hội đã và đang đến, mong rằng công tác quản lý lễ hội nói riêng, tình người Bình Dương nói chung tiếp tục được phát huy để Bình Dương thực sự là điểm đến văn hóa tâm linh hấp dẫn du khách gần xa.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên