Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Cập nhật: 13-09-2023 | 08:04:45

Qua 20 năm được tổ chức, Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc đã trở thành nét sinh hoạt xã hội rộng rãi ở từng cộng đồng dân cư trong cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng. Việc tổ chức ngày hội nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối ĐĐK toàn dân tộc và nâng cao vai trò của MTTQ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Có thể nói, sự ra đời của Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc phản ánh sự đổi mới về phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam nhằm tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, xây dựng và củng cố khối ĐĐK toàn dân tộc, phát huy sức mạnh nội lực, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tại Bình Dương, 20 năm qua, việc tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc đã trở thành một giải pháp quan trọng để phát huy vai trò của nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Bên cạnh đó, việc tổ chức ngày hội đã tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Thông qua ngày hội, các nét văn hóa đặc sắc của các tầng lớp dân cư tại địa phương được bảo tồn và phát huy. Những hoạt động cụ thể của ngày hội còn góp phần nâng cao đời sống của nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Đặc biệt, ngày hội đã tạo không khí phấn khởi, khơi dậy sức mạnh ĐĐK trong cộng đồng dân cư, cùng nhau đồng lòng, chung sức thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động, như chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, chung tay vì người nghèo… Đồng thời, ngày hội cũng là dịp để lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp gặp gỡ, tiếp xúc, ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để kịp thời giải quyết; qua đó củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp...

Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc ở khu dân cư hàng năm đã thực sự lan tỏa và không ngừng được đổi mới cả về hình thức lẫn nội dung. Ngày hội đã trở thành nơi gắn kết, phát huy cao độ tinh thần ĐĐK, tạo nên nguồn sức mạnh to lớn của cả cộng đồng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên