Phát huy sức mạnh “ý Đảng - lòng dân”

Cập nhật: 22-03-2024 | 06:03:52

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Cách mạng phải có Đảng lãnh đạo và phải lấy dân làm gốc. Bởi lẽ, Đảng không có dân thì lấy đâu ra lực lượng? Dân không có Đảng thì lấy ai dẫn đường? Quan điểm của Bác về ý Đảng - lòng dân và lòng dân - ý Đảng vẫn luôn soi đường cho cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Ngày nay, “ý Đảng - lòng dân và lòng dân - ý Đảng” chính là 2 yếu tố then chốt để chúng ta thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Nói đến ý Đảng là nói đến sự lãnh đạo của Đảng, thể hiện qua đường lối chính trị, cương lĩnh, nghị quyết, chỉ thị… của Đảng. Ý Đảng hợp lòng dân là sự lãnh đạo của Đảng luôn được nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ; đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phù hợp với xu hướng phát triển của dân tộc và thời đại. Ý Đảng và lòng dân là 2 yếu tố cội nguồn, sâu xa, then chốt, quyết định cho mọi việc thành công.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác về ý Đảng - lòng dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch thực hiện chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024: Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và thực hiện nghị quyết để “Ý Đảng hợp lòng dân” trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Chuyên đề nhấn mạnh đến các nội dung: Lấy người dân làm trung tâm trong mọi quyết sách; luôn xem trọng, đề cao quyền lực, sức mạnh và vai trò làm chủ của nhân dân trong xây dựng, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết…

“Dễ mười lần, không dân cũng chịu/ Khó trăm lần, dân liệu cũng xong”. Việc thực hiện tốt chuyên đề học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 sẽ phát huy ý chí, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sức mạnh của sự thống nhất giữa “ý Đảng, lòng dân” để quyết tâm thực hiện thật tốt các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh, nghĩa tình và đáng sống.

 THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên