Phát huy tiện lợi của thương mại điện tử

Cập nhật: 22-05-2024 | 09:28:43

Thương mại điện tử (TMĐT) được nhắc đến với các phương diện, gồm doanh nghiệp, người tiêu dùng và xã hội. Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, TMĐT ngày càng phát triển nhanh chóng và với những ưu điểm, tiện lợi vượt trội nên đã trở thành phương thức kinh doanh thuận tiện, tiết kiệm, có tính toàn cầu và là xu hướng, lựa chọn của đa số người tiêu dùng hiện nay.

Trong hoạt động kinh doanh, TMĐT mang lại những lợi thế rõ rệt cho doanh nghiệp trong chiến lược phát triển kênh bán hàng thông qua yếu tố tiết kiệm chi phí. Đây được coi là lợi ích lớn nhất của hình thức TMĐT đối với doanh nghiệp. Hình thức bán lẻ truyền thống đòi hỏi các chi phí ban đầu và chi phí vận hành lớn. Trong khi đó, TMĐT không đòi hỏi các chi phí này, bên cạnh đó, với đặc thù là kênh bán hàng không biên giới, TMĐT giúp doanh nghiệp có khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng rộng lớn mà không phụ thuộc vị trí địa lý, thời gian, qua đó nâng cao cơ hội gia tăng khách hàng mới. Với vai trò thúc đẩy kinh doanh, TMĐT giúp tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, họ có thể tìm thấy mọi thứ cần thiết một cách thuận tiện nhất và không tốn thời gian, chi phí đi lại, thanh toán không dùng tiền mặt... Đây là một trong những lợi thế lớn nhất của mua sắm trực tuyến thông qua sàn giao dịch TMĐT. Tuy nhiên, với hình thức thương mại này, các doanh nghiệp cần tập trung xây dựng nền tảng vận hành kinh doanh vững mạnh, xây dựng chiến lược áp dụng công nghệ số hỗ trợ cho việc triển khai và vận hành sàn giao dịch TMĐT.

Hình thức TMĐT và sàn giao dịch TMĐT trên nền tảng công nghệ và nền tảng số đã và đang khai thác tốt ưu điểm để mang lại giá trị lớn cho xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế số. Việc sản phẩm hàng hóa lên các sàn giao dịch TMĐT không chỉ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, người sản xuất tiếp cận phương thức kinh doanh mới mà còn nhanh chóng tiếp cận với chương trình chuyển đổi số. Để việc kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa qua các sàn giao dịch TMĐT đạt được hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp cần nghiên cứu, cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, cần được huấn luyện và đào tạo bài bản về cách thức quảng bá trực tuyến, xây dựng hình ảnh sản phẩm và cách thức chăm sóc khách hàng, dịch vụ sau bán hàng, cam kết, quản lý chất lượng sản phẩm để phát huy thế mạnh của hình thức TMĐT.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=116
Quay lên trên