Phát triển du lịch Việt Nam: Sản phẩm phải đặc sắc, dịch vụ phải chuyên nghiệp

Cập nhật: 15-11-2023 | 16:39:43

(BDO) Sáng 15-11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về chủ đề “Phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững”. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà và các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng đã báo cáo đánh giá về thực trạng hoạt động du lịch thời gian qua; định hướng và các giải pháp phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững. 

Trong 10 tháng năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 9,97 triệu lượt, vượt kế hoạch năm 2023; khách nội địa đạt 98,7 triệu lượt khách; tổng thu từ khách du lịch đạt 582,6 nghìn tỷ đồng. Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, quyết tâm chính trị của nhiều địa phương, sự nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch đã tạo ra nội lực tăng trưởng và phục hồi du lịch...



Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã tập trung trao đổi, thảo luận tìm giải pháp cho một số vấn đề trọng tâm để ngành du lịch Việt Nam phát triển nhanh và bền vững.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những ý kiến đóng góp xây dựng đầy tâm huyết, trách nhiệm của các địa phương, chuyên gia, đơn vị. Thủ tướng Chính phủ đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ VHTTDL và các bộ, ngành liên quan tiếp thu những ý kiến để hoàn thiện, tham mưu Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị phát triển ngành du lịch toàn diện, nhanh, bền vững trong thời gian tới. 

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, đơn vị, địa phương tập trung các giải pháp phát triển xuyên suốt của ngành du lịch Việt Nam đã được xác định, đó là: sản phẩm phải đặc sắc; dịch vụ phải chuyên nghiệp; thủ tục phải thuận tiện, đơn giản; giá cả phải cạnh tranh; môi trường vệ sinh sạch đẹp; điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh… 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên