Phở Việt, gỏi cuốn vào top 50 món ngon thế giới

Cập nhật: 06-08-2011 | 00:00:00

Hai món ăn thuộc loại quốc hồn quốc túy Việt Nam là phở và gỏi cuốn chiếm 2 vị trí giữa của danh sách 50 món ngon thế giới, theo kết quả bình chọn của hãng thông tấn CNN.

Theo kết quả vừa được công bố, phở giành vị trí 28 còn gỏi cuốn xếp thứ 30 của top 50 món ăn ngon thế giới.

 Phở Việt xếp thứ 28 trong danh mục 50 món ngon nhất thế giới. 

Phở được mô tả là một món nước, chế biến từ bún gạo nấu với thịt bò hoặc gà, dùng kèm với vài loại rau thơm. "Mùi vị của nó thì trên cả tuyệt vời, chứ không chỉ đơn thuần là hỗn hợp các thành phần nguyên liệu cộng lại. Phở có mùi vị thơm ngon và hài hòa", CNN bình luận.

Gỏi cuốn là món ăn nhẹ làm từ thịt lợn, tôm, bún tươi, rau thơm và một số nguyên liệu khác. Tất cả được cuốn trong một lớp bánh tráng gạo mỏng. Món này dùng kèm với nước chấm có vị ngọt, mặn, chua và rắc thêm đậu phộng (lạc) giã nhỏ. Gỏi cuốn được CNN đánh giá là món ăn lành mạnh, an toàn và dễ dùng.

Dẫn đầu bảng xếp hạng món ngon lần này là cà ri Thái Lan, thứ nhì là bánh pizza Italia, vị trí thứ 3 thuộc về chocolate Mexico, tiếp đến sushi (Nhật Bản), vịt quay Bắc Kinh (Trung Quốc), hamburger Đức...

Riêng các món ngô tươi (xếp thứ 13), tôm (thứ 17), kem vani (thứ 22) được xem là món ăn toàn cầu không thuộc sở hữu của quốc gia nào.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên