Phú Quốc và Nha Trang được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất

Cập nhật: 16-07-2024 | 14:42:49

Du khách Hàn Quốc lựa chọn tuyến đi ra các đảo ở Nha Trang.

Công bố kết quả khảo sát ngày 15/7, trang mạng Rankify Korea cho biết Việt Nam có tới 2 địa danh nằm trong top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất. Rankify Korea đã sử dụng chương trình phân tích dữ liệu lớn để tổng hợp lượng tìm kiếm của Google Trend Index và Naver của tuần đầu tháng 7 và so sánh với tuần cuối cùng của tháng 6. Theo đó, vị trí đầu tiên thuộc về Phú Quốc, tiếp đến là Nha Trang - cùng của Việt Nam, và thứ ba là Tokyo (Nhật Bản).

Trong tuần đầu tháng 7, Phú Quốc đạt 12.855 điểm, tăng 2.962 điểm so với tuần cuối tháng 6, xuất sắc giành vị trí đầu bảng. Vị trí thứ hai là Nha Trang, với 10.157 điểm. Vị trí thứ ba là Tokyo với 3.796 điểm, tăng 461 điểm so với tuần trước đó.

Các thành phố khác trong top 15 lần lượt là Bangkok (Thái Lan) - thứ 4, Phuket (Thái Lan) - thứ 5, tiếp đến là Kuala Lumpur (Malaysia), Nagoya (Nhật Bản), Barcelona (Tây Ban Nha), Kyoto (Nhật Bản) và Hà Nội (Việt Nam) cùng vị trí thứ 10. Các thứ hạng tiếp theo lần lượt thuộc về Paris (Pháp), New York (Mỹ), Sydney (Australia), Thượng Hải (Trung Quốc) và Munich (Đức) đứng thứ 15.

Ngoài ra, khảo sát cũng cho thấy kết quả phân tích sở thích theo giới tính và độ tuổi đối với từng thành phố này. Cụ thể, Phú Quốc được nữ du khách Hàn Quốc ưa chuộng hơn, chiếm 67% trong dữ liệu khảo sát, và nhóm du khách lựa chọn Phú Quốc nhiều nhất là những người ở độ tuổi 30-39, tiếp đó là độ tuổi 40-49.

Đối với vị trí thứ 2 là thành phố Nha Trang, tỷ lệ yêu thích của khách hàng là nữ giới và nam giới lần lượt là 64% và 36%. Nhóm tuổi yêu thích du lịch Nha Trang cao nhất (với 35%) là 30-39 tuổi; nhóm tuổi 20-29 có mức độ yêu thích đứng thứ 2 (với 26%).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=69
Quay lên trên