Phun khử khuẩn toàn phường Dĩ An, TP.Dĩ An

Cập nhật: 01-07-2021 | 16:02:51

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An (Bình Dương) cho biết, trong chiều 1-7 thành phố đã phối hợp với Quân đoàn 4 tiến hành phun khử khuẩn đổi với toàn bộ các tuyến đường lớn trên địa bàn phường Dĩ An. Việc phun khử khuẩn được tiến hành từ lúc 13 giờ ngày 1-7 và dự kiến sẽ kéo dài đến chiều tối cùng ngày.


Lực lượng chức năng sẵn sàng cho đợt phun khử khuẩn toàn phường Dĩ An

Theo lãnh đạo phường Dĩ An, sau khi trên địa bàn phường ghi nhận nhiều ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng dân cư, địa phương đã kiến nghị thành phố tiến hành khoanh vùng truy vết đối với nhiều khu dân cư. Trong đó, nổi bật có khu Nhị Đồng I, với hơn 13.000 người được thực hiện biện pháp cách ly y tế để khoanh vùng truy vết và lấy mẫu xét nghiệm gộp PCR.

Tính đến 15 giờ, lực lượng bộ đội hóa học thuộc Quân đoàn 4 đã thực hiện phun khử khuẩn đối với nhiều tuyến đường lớn trên địa bàn phường Dĩ An. Các khu vực dân cư có nguy cơ cao và những khu vực được xác định là ổ dịch trên địa bàn phường cũng được thực hiện phun khử khuẩn kỹ lưỡng.


Phun khử khuẩn các tuyến đường chính trên địa bàn phường Dĩ An

Với việc liên tiếp ghi nhận những ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn, TP.Dĩ An đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch lên cấp độ cao nhất. Theo đó, trong những ngày qua Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã thường xuyên tổ chức tổ công tác đến địa bàn các phường và khu công nghiệp để triển khai các biện pháp nghiệp vụ cần thiết. Đến nay, thành phố đã thực hiện xét nghiệm PCR cho hàng ngàn người dân để truy vết và tìm ra những F0 có nhiều nguy cơ đang ở trong cộng đồng.

Chiều 1-7, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP. Dĩ An, cho biết do số ca dương tính tăng lên nhanh chóng và liên tục nên những ngày qua thành phố đã chỉ đạo Trung tâm Y tế khẩn trương chuẩn bị lực lượng và trang thiết bị, máy móc để sẵn sàng tổ chức điều trị F0 tại chỗ trong trường hợp cần thiêt. Đến hết ngày 30-6, trung tâm đã tiếp nhận cách ly và theo dõi, điều trị đối với 8 ca dương tính với Covid-19.

Tin, ảnh:  Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên