Trung tâm Y tế TP.Thuận An chuyển sang điều trị bệnh nhân Covid-19

Cập nhật: 01-07-2021 | 15:21:33

(BDO) Bác sĩ Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Thuận An, cho biết nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, Sở Y tế tỉnh Bình Dương quyết định chuyển công năng Trung tâm Y tế thành phố thành bệnh viện dã chiến chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19.


Khu điều trị F0 tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An

Đây là bệnh viện dã chiến được thành lập trên địa bàn TP.Thuận An, nhận điều trị bệnh Covid-19 trên toàn tỉnh Bình Dương. Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An được bố trí 2 cổng ra và vào để phân luồng bệnh nhân và nhân viên y tế. Bên trong bệnh viện được bố trí các khoa, phòng riêng biệt cùng với các trang thiết bị, dụng cụ y tế chuyên điều trị bệnh nhân Covid-19. 

Chức năng của bệnh viện dã chiến là tổ chức cách ly, theo dõi, điều trị những người nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đối với những trường hợp bệnh nặng hoặc có biến chứng cần can thiệp thì chuyển bệnh viện tuyến trên để theo dõi và tiếp tục điều trị.

Trung tâm Y tế TP.Thuận An chính thức tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 từ ngày 25-6-2021. Từ ngày 28-6, Trung tâm Y tế thành phố đã thông báo không nhận bệnh nội trú. Tuy nhiên, công tác khám chữa bệnh ngoại trú của trung tâm vẫn bảo đảm. Người bệnh cần điều trị nội trú, nếu người nhà đồng ý, trung tâm sẽ chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Becamex, Hoàn Hảo trên địa bàn, nếu không thì làm thủ tục xuất viện để người nhà tự liên hệ bệnh viện điều trị.

Ngoài ra, các Trạm Y tế và Phòng khám Đa khoa khu vực trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Theo bác sĩ Phương, Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An có quy mô 250 giường bệnh, hiện đang điều trị cho 247 ca bệnh Covid-19 (F0).

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên