Quảng bá hình ảnh, thu hút “đầu tư xanh”

Cập nhật: 15-04-2024 | 08:40:08

Với môi trường đầu tư thông thoáng và không ngừng được cải thiện, nhiều năm qua, Bình Dương đã được biết đến là một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Và, việc đăng cai tổ chức các diễn đàn hợp tác kinh tế mang tầm khu vực và quốc tế sẽ là cơ hội để tỉnh giới thiệu về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; quảng bá hình ảnh về một Bình Dương thân thiện, đồng hành, năng động, phát triển trong mắt các nhà đầu tư.

Tiếp nối thành công từ việc đăng cai các diễn đàn hợp tác kinh tế quốc tế, đặc biệt là chuỗi Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022, năm nay Bình Dương tiếp tục đăng cai tổ chức Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Đây là một diễn đàn mang tầm vóc quốc tế, quy tụ các diễn giả uy tín, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các hiệp hội, liên đoàn, cộng đồng doanh nghiệp, viện, trường đến tham gia. Ngoài các phiên họp, trong khuôn khổ diễn đàn còn có chuyên đề riêng về môi trường đầu tư, hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo… tại Bình Dương. Đây sẽ là cơ hội để tỉnh giới thiệu với các nhà đầu tư về định hướng phát triển; tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là những chính sách mới trong thu hút “đầu tư xanh”, hướng đến tăng trưởng xanh, thông minh, bền vững.

Thực tế cho thấy, tăng trưởng xanh, thông minh, bền vững đang trở thành xu thế tất yếu. Thời gian qua, Bình Dương đã chú trọng đổi mới mô hình tăng trưởng, trong đó chuyển đổi thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài theo hướng có chọn lọc; ưu tiên thu hút các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cao, ít thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường để phát triển các ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao, công nghiệp xanh, nhằm mục tiêu tăng trưởng một cách bền vững. Để thực hiện mục tiêu này, tỉnh đã, đang tiếp tục tập trung đầu tư mạnh mẽ, nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cải cách hành chính, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu cho các nhà đầu tư trong tình hình mới…

Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, cũng như các hoạt động đối ngoại khác của tỉnh sẽ là chiếc cầu nối Bình Dương với các nhà đầu tư. Qua các diễn đàn, các hoạt động đối ngoại, xúc tiến thương mại đầu tư, Bình Dương và các đối tác sẽ xích lại gần nhau, hiểu nhau hơn; từ đó cùng hợp tác, cùng chia sẻ, cùng thành công…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên