Quảng bá sáng tạo, hiệu quả nâng cao

Cập nhật: 01-04-2024 | 08:16:59

Ngay trong những tháng đầu năm 2024, cùng với việc mời khách “đến thăm nhà”, lãnh đạo tỉnh còn chú trọng thành lập đoàn, đến tận nơi, để đưa hình ảnh về một Bình Dương năng động, sáng tạo trong thời kỳ hội nhập đến với đối tác nước ngoài. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và xung đột chính trị giữa các nước chưa giảm, việc thành lập đoàn xúc tiến đầu tư trực tiếp đến với đối tác là cần thiết để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Quảng bá thương hiệu, hình ảnh là việc làm thường xuyên, lâu dài nhằm mời gọi, thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến với Bình Dương. Để chủ động trong việc thu hút, mời gọi đầu tư, thời gian qua Bình Dương đã có nhiều cách làm sáng tạo. Thông qua nhiều kênh khác nhau, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành trong tỉnh đã tiếp cận được nhiều đối tác nước ngoài ở các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để nói cho họ nghe về môi trường, chính sách và danh mục đầu tư mà Bình Dương đang ưu tiên mời gọi. Nhờ vận dụng sáng tạo việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh mà hiệu quả thu hút đầu tư nước ngoài đem lại ngày càng nâng cao.

Một trong những cách làm sáng tạo của lãnh đạo tỉnh trong thu hút đầu tư là chủ động mời khách “đến thăm nhà”. Đến với Bình Dương, đối tác không chỉ được tận mắt chứng kiến cơ sở hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, logictics… mà còn được đại diện các ngành chức năng của tỉnh trực tiếp giải đáp những vấn đề còn băn khoăn. Để mời khách “đến thăm nhà”, Bình Dương chủ động đăng cai tổ chức các sự kiện mang tầm khu vực và thế giới như Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis), Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA). Cùng với các diễn đàn, hội nghị nói trên, hàng năm lãnh đạo tỉnh còn chú trọng quảng bá hình ảnh Bình Dương thông qua họp mặt ngoại giao đoàn, họp mặt Việt kiều các nước nhân dịp Tết Nguyên đán và tiếp đón các đoàn đến thăm theo hình thức ngoại giao nhân dân.

Một cách làm sáng tạo nữa được Bình Dương chú trọng và thường xuyên thực hiện là thông qua những nhà đầu đang làm ăn trên đất Bình Dương để mời gọi bạn bè, đối tác cùng đến với Bình Dương. Sẵn sàng đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải quyết thấu đáo những khó khăn của nhà đầu tư là cách thuyết phục hiệu quả các nhà đầu tư đang có ý định đầu tư và Bình Dương đã thực hiện rất tốt vấn đề này. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn xem lợi ích của nhà đầu tư là lợi ích của tỉnh và thành công của nhà đầu là thành công của tỉnh. Chính nhờ điều này mà thông qua các nhà đầu tư cũ, Bình Dương đã lôi kéo được nhiều nhà đầu tư mới là bạn bè, đối tác của họ đến với Bình Dương.

Để chủ động thu hút, mời gọi đầu tư nước ngoài theo danh mục mà Bình Dương có nhu cầu, lãnh đạo tỉnh còn thường xuyên thành lập đoàn đến với các đối tác có thế mạnh ở các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Cùng với đó, Bình Dương còn chủ động kết nối cùng các đoàn Trung ương trong các chuyến công tác nước ngoài để quảng bá hình ảnh Bình Dương. Tất cả các hoạt động này của lãnh đạo tỉnh đều hướng tới giữ vững tăng trưởng, hội nhập ngày càng sâu rộng với kinh tế thế giới, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong nhiệm kỳ.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên