Quảng Ninh sẽ khai thác 35 sản phẩm mới, phấn đấu đón 19 triệu lượt khách

Cập nhật: 17-08-2024 | 07:03:11

Năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu sẽ đón 17 triệu lượt du khách. Tuy nhiên chỉ trong 7 tháng của năm 2024, địa phương đã đón gần 13 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Với kết quả này, tỉnh đã điều chỉnh kịch bản thu hút khách du lịch lên 19 triệu lượt trong năm 2024.


Tàu du lịch trên vịnh Hạ Long.

Để đạt được mục tiêu này, Quảng Ninh tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách; phát huy tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế trong những tháng cuối năm.

Theo bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, để điều chỉnh kịch bản từ thu hút 17 triệu lượt lên 19 triệu lượt khách năm 2024, địa phương căn cứ vào thông tin của Cục Du lịch quốc gia về lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam đang tăng mạnh; kết quả về lượt du khách đến Quảng Ninh trong 7 tháng của năm 2024 cùng các sự kiện, sản phẩm du lịch được diễn ra từ nay đến cuối năm và các chương trình hợp tác quốc tế của Quảng Ninh với đối tác nước ngoài. Mặt khác thời gian tới, tỉnh sẽ khôi phục lại tuyến du lịch đường biển, hàng không (sân bay Vân Đồn) để đón du khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc đến địa phương.

Tỉnh tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách bằng việc xúc tiến, khai thác, mở rộng thêm các thị trường khách quốc tế tiềm năng như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật... Đồng thời, Quảng Ninh nâng cao chất lượng hạ tầng, cơ sở lưu trú, các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới. Cụ thể, hiện nay tại huyện Vân Đồn đã có thêm nhiều cơ sở lưu trú sang trọng, hiện đại với đa dạng dịch vụ; thành phố Hạ Long đang thực hiện xây dựng thành phố Lễ hội và hoa. Huyện đảo Cô Tô với những hành trình khám phá đảo xanh độc đáo, hoang sơ, khí hậu trong lành; thành phố Móng Cái với nhiều trải nghiệm thú vị về cửa khẩu, khám phá đảo ngọc… Cùng với đó, trải dài trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là những trải nghiệm độc đáo về văn hóa tâm linh, văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc… Bên cạnh đó, các sân Golf tiếp tục được đưa vào khai thác để thu hút các dòng khách chi tiêu cao hoặc kết hợp thể thao và du lịch nghỉ dưỡng…

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức trên 90 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, thu hút khách nội địa. Trong đó, có những sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại thành phố Hạ Long; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024…

Ngoài ra, tỉnh tiếp tục triển khai các chương trình du lịch vào mùa Thu Đông, đưa vào khai thác 35 sản phẩm du lịch mới trên địa bàn trong các tháng cuối năm 2024; khai thác hành trình kết nối vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long sau khi có quyết định công bố các hành trình tham quan du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Trong 7 tháng của năm 2024, tổng thu từ khách du lịch của tỉnh đạt khoảng 29 nghìn tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số 13 triệu lượt khách đến địa phương có trên 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với lượng khách quốc tế cả năm 2023. Khách lưu trú đạt trên 4,5 triệu lượt người.

Với những con số đạt được và dự ước về tiềm năng thị trường du lịch, Quảng Ninh tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu thu hút 19 triệu lượt du khách thay vì 17 triệu lượt như kế hoạch trước đây.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1117
Quay lên trên