Quyết liệt điều hành, tăng tốc về đích

Cập nhật: 14-11-2023 | 07:53:03

Tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 diễn ra trong bối cảnh không mấy thuận lợi. Doanh nghiệp, người dân đều khó khăn do hậu quả dịch bệnh Covid-19 để lại và suy thoái kinh tế thế giới kéo dài. Trước bối cảnh đó, để phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, lãnh đạo tỉnh đã quyết liệt điều hành, chỉ đạo các ngành, các cấp liên tục thực hiện những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Cùng với sự điều hành tại các cuộc họp, lãnh đạo tỉnh còn thực hiện rất nhiều cuộc khảo sát, làm việc con thoi với lãnh đạo các địa phương trong tỉnh để kịp thời nắm bắt tình hình.

Thông qua các cuộc khảo sát, làm việc của lãnh đạo tỉnh với các địa phương, lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm bắt tình hình của các địa phương. Trên cơ sở đó, lãnh đạo tỉnh sẽ có những chỉ đạo cụ thể, giúp địa phương hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong ngắn hạn và xa hơn là hoàn thành các mục tiêu phát triển của địa phương suốt cả nhiệm kỳ. Đơn cử, tại cuộc làm việc của lãnh đạo tỉnh với Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát vừa diễn ra chiều qua (13-11), bên cạnh nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay, những khó khăn của địa phương trong quá trình phát triển, lãnh đạo tỉnh còn lắng nghe tình hình phát triển TX.Bến Cát về nhiều mặt, như: Tình hình giải ngân vốn đầu tư công, công tác thực hiện các tiêu chí để đưa Bến Cát từ thị xã lên thành phố…

Không chỉ riêng Bến Cát, từ đầu năm đến nay, lãnh đạo tỉnh đã thực hiện rất nhiều cuộc khảo sát, làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy, Thành ủy các địa phương trong tỉnh, bao gồm cả những cuộc khảo sát, làm việc tổng thể và chuyên đề. Mục đích của các cuộc khảo sát, làm việc này là trực tiếp truyền đạt ý kiến chỉ đạo; lắng nghe và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho địa phương; động viên lãnh đạo địa phương hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, từ đó góp phần cùng tỉnh hoàn thành nhiệm vụ phát triển, đem lại đời sống vật chất, tinh thần ngày càng cao cho người dân. Tùy vào tình hình thực tế phát sinh tại các địa phương, lãnh đạo tỉnh sẽ tổ chức cuộc khảo sát, làm việc tổng thể hoặc chuyên đề để tháo gỡ. Điều này không chỉ cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh mà qua đó còn cho thấy sự chỉ đạo, điều hành sát sao của lãnh đạo tỉnh đối với các địa phương.

 Cùng với các cuộc khảo sát, làm việc với các địa phương trong tỉnh, lãnh đạo tỉnh còn dành thời gian gặp gỡ, đối thoại với đại diện các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp. Tháp tùng cùng lãnh đạo tỉnh tại các cuộc gặp gỡ, đối thoại này còn có lãnh đạo các sở, ngành chức năng. Nhiều kiến nghị, đề xuất của đại diện các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp nhờ vậy đã nhanh chóng được giải đáp thỏa đáng ngay tại phiên đối thoại. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ngành ghi nhận đề xuất Trung ương giải quyết. Với cách làm này, khó khăn của doanh nghiệp không chỉ nhanh chóng được tháo gỡ mà uy tín của Bình Dương trong mắt nhà đầu tư cũng được nâng lên. Mặc dù còn khó khăn trên nhiều mặt, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh, sự chung sức của các sở, ngành, địa phương, tin rằng Bình Dương sẽ hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên