Ra quân xử lý người nghiện “tá túc” trong ống cống cũ

Cập nhật: 29-12-2022 | 15:39:41

(BDO) Ngày 29-12, Công an (CA) phường An Phú, TP.Thuận An tiếp tục ra quân xử lý nhiều trường hợp người nghiện ma túy chọn điểm tập kết ống cống cũ làm điểm “tá túc”. Sau nhiều giờ truy quét, CA phường An Phú đã xử lý nhiều người “tá túc” tại điểm tập kết ống cống cũ trên địa bàn khu phố 1A, phường An Phú theo quy định.  


Sáng 29-12, lực lượng chức năng phường An Phú phát hiện người “tá túc” tại khu vực ống cống, phá ống cống để lấy sắt bán phế liệu

Trước đó, ngày 27-12, Báo Bình Dương khởi đăng phóng sự điều tra: “Ớn lạnh với “bãi đáp” của người nghiện”, phản ánh một số người nghiện ma túy biến nhiều điểm tập kết ống cống cũ trên địa bàn phường An Phú thành “bãi đáp”. Việc này đã ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương, gây bức xúc trong nhân dân. Sau khi Báo Bình Dương vào cuộc phản ánh, lực lượng chức năng phường An Phú đồng loạt triển khai nhiều công tác xử lý.

Trung tá Tạ Quốc Toản, Trưởng CA phường An Phú, cho biết đến chiều 29-12, tại các điểm tập kết ống cống cũ và nghĩa trang nhân dân thuộc khu phố 2 phường An Phú vắng bóng người nghiện. Để có được kết quả này, trong nhiều ngày gần đây, lực lượng CA phường An Phú phối hợp với lực lượng khu phố, dân quân, dân phòng và Phường đội phường An Phú tiếp tục tăng cường tuần tra tại các điểm người nghiện ma túy tụ tập. Qua đó, xử lý trên 10 trường hợp “tá túc” trong ống cống tại khu phố 1B và khu phố 1A. Lực lượng chức năng đã phá bỏ nhiều vật dụng được người nghiện ma túy dùng để “tá túc” tại 2 điểm tập kết ống cống trên địa bàn. 


Công an phường An Phú mời 3 đương sự liên quan về trụ sở làm việc

Đề cập đến việc xử lý dứt điểm việc người nghiện ma túy tụ tập tại 2 điểm tập kết ống cống cũ, Trung tá Tạ Quốc Toản, cho biết: “Đến chiều 29-12, CA phường An Phú cũng đã xử lý xong việc người nghiện tụ tập trên các điểm tập kết ống cống trên địa bàn. Tuy nhiên, để giải quyết dứt điểm, tới đây, CA phường An Phú sẽ báo cáo UBND phường An Phú tìm hướng xử lý phù hợp để con nghiện không có điều kiện “tá túc” tại các điểm tập kết ống cống. Song song đó, CA phường An Phú chỉ đạo cho cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn, phối hợp với lực lượng bảo vệ khu phố tăng cường công tác tuần tra, nếu phát hiện con nghiện tụ tập sẽ xử lý đúng theo quy định.  


Phường An Phú sẽ kiến nghị đơn vị liên quan rào chắn hoặc lấp miệng ống cống cũ được tập kết trên địa bàn

Ngày 29-12, bà Phạm Thị Yến, Trưởng ban Điều hành khu phố 3, phường An Phú, cho biết đã phân công lực lượng khu phố thu gom toàn bộ số kim tiêm, vỏ nước cất y tế tồn tại trên một số vỉa hè có vị trí tiếp giáp với phường Tân Đông Hiệp. Theo bà Phạm Thị Yến, để một số đoạn đường giáp ranh với phường Tân Đông Hiệp được bảo đảm về vệ sinh, văn minh đô thị, tới đây, Ban Điều hành khu phố 3 sẽ tiếp tục thực hiện công tác xã hội hóa lắp đặt camera giám sát an ninh. Thông qua hình ảnh camera, cảnh sát khu vực và lực lượng bảo vệ khu phố 3 sẽ kịp thời xử lý những con nghiện tụ tập hút chích trên địa bàn.

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú: Thời gian qua, số người nghiện ma túy từ nơi khác đến địa bàn phường An Phú khá đông. Trong khi đó chỉ tiêu của tỉnh đưa người nghiện ma túy trên địa bàn phường An Phú thuộc diện này đi cai nghiện tập trung trong năm 2022 rất ít. Từ đó, phường An Phú gặp rất nhiều khó khăn trong công tác trị an tại địa phương. Tới đây, phường An Phú sẽ kiến nghị công ty liên quan lấp miệng ống cống, hoặc dùng lưới sắt rào chắn kiên cố xung quanh các điểm tập kết ống cống trên địa bàn. Ngoài ra, đối với một số điểm con nghiện ma túy hút, chích trong nghĩa trang nhân dân khu phố 2 và trên vỉa hè ở một số tuyến đường sẽ bố trí lực lượng theo dõi, kịp thời xử lý. 

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên