Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Cập nhật: 07-02-2023 | 07:59:34

Ngày hội giao quân hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ. Với quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của cả hệ thống chính trị, trong nhiều năm qua Bình Dương đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu. Trong đó, chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, quân số, trình độ học vấn… đều bảo đảm đúng theo tiêu chuẩn và không ngừng được nâng lên.

Với đợt tuyển quân năm nay, các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ công tác tuyển quân; giao nhiệm vụ cụ thể từng khâu, từng việc, từng người; chú trọng nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn được triển khai thực hiện tốt, đạt chất lượng về sức khỏe, trình độ văn hóa, trình độ lý luận chính trị. Có được kết quả đó là nhờ vào sự đồng thuận cao từ các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn. Việc phân công các thành viên phụ trách công việc cụ thể đã góp phần làm tốt công tác tuyên truyền vận động để động viên thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để kịp thời động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, những ngày này, các địa phương trong tỉnh đã có những hoạt động thiết thực như thăm hỏi các gia đình thanh niên trúng tuyển có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên, tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trước khi lên đường nhập ngũ.

Tiếp nối truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, phát huy truyền thống quê hương, tuổi trẻ Bình Dương hăng hái lên đường làm nghĩa vụ công dân; không ngừng ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu trong mọi hoạt động, chấp hành nghiêm điều lệnh quân đội. Chúng ta tin tưởng rằng thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, sẽ là những thanh niên ưu tú nhất, đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh Bình Dương vững bước lên đường làm nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên