Sẵn sàng để trở lại trạng thái “bình thường mới”

Cập nhật: 16-09-2021 | 07:45:36

Cùng với các huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, vừa qua liên tiếp một số địa phương “vùng vàng”, “vùng đỏ” của tỉnh đã công bố “vùng xanh”, “điểm xanh”. Đạt kết quả này là nhờ sự nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến các địa phương, cùng với sự tham gia tích cực của người dân, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm… đã tạo được chuyển biến tích cực, cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và tiến tới “xanh hóa” toàn địa bàn.

 Để cuộc sống bắt nhịp với trạng thái “bình thường mới”, chúng ta cần có tâm thế mới để chuẩn bị sẵn sàng. Trong điều kiện từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, việc lưu thông giữa các “vùng xanh” trên cùng địa bàn và với các “vùng xanh” lân cận thì cần chia nhỏ để kiểm soát chặt chẽ.

Bên cạnh đó, thiết lập và thường xuyên cập nhật “bản đồ F0”. Tiếp tục quan tâm tăng cường công tác tuyên truyền vận động, nâng cao ý thức chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, huy động, điều phối, quản lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, nhất là lực lượng tình nguyện và các mô hình tự quản của nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm chỉ tiêu, nhiệm vụ về củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ phòng, chống Covid cộng đồng, tổ an toàn Covid trong cộng đồng và doanh nghiệp để xây dựng chiến lược hoạt động theo lộ trình trở về trạng thái “bình thường mới” có hiệu quả và an toàn dịch bệnh.

Hôm qua (15-9), UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch khôi phục kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” sau thời gian giãn cách xã hội, với chủ trương thực hiện lộ trình phục hồi các hoạt động. Trong đó, ưu tiên triển khai phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội tại các địa bàn “vùng xanh”. Tập trung các giải pháp “khóa chặt vùng đỏ, điểm đỏ”, mở rộng “vùng xanh”… Quan điểm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh là nới lỏng giãn cách xã hội phải thực hiện từng bước, phù hợp với mức độ kiểm soát dịch bệnh, kèm theo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh cụ thể. Tuyệt đối không chủ quan, không nóng vội nới lỏng các yêu cầu giãn cách xã hội đối với những địa phương chưa thật sự kiểm soát được dịch bệnh…

Thời gian của năm 2021 dù không còn nhiều nhưng nếu được trở lại trạng thái “bình thường mới” như lộ trình, vẫn giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh có điều kiện phục hồi và phát triển. Doanh nghiệp nào chuẩn bị sẵn sàng cho việc trở lại trạng thái “bình thường mới” sớm hơn, cụ thể hơn trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh sẽ có lợi thế tốt hơn vì hiện nay nhu cầu, tiềm năng thị trường vẫn đang rất lớn do hậu quả từ sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây thật sự là cơ hội và là điều các doanh nghiệp, dân doanh đang kỳ vọng.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên