Salad cà tím

Cập nhật: 05-07-2013 | 00:00:00

Cà tím thường gắn liền với những món ăn dân dã, chân quê. Nhưng salad cà tím sẽ mang tới cho bạn một cảm giác mới về sự thanh nhã, sang trọng và lãng mạn tuyệt vời!

 Để thực hiện món salad cà tím, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 400g cà tím (hay còn gọi là cà dái dê)

- 4 quả ớt sừng xanh, 1 quả ớt chuông đỏ, 2 củ tỏi ta khô nhiều tép mẩy

- 60ml - 80ml dầu đậu phộng

- Muối và bột nêm: mỗi thứ 1 thìa cà phê

Cách làm:

Cà rửa sạch, khía múi cau hay khía sợi nhỏ 1,5cm dọc quả nhưng không cắt rời, khía xong ngâm cà vào chậu nước muối loãng chừng 15 phút cho cà bớt đắng nhặng và màu sắc tươi nguyên. Hấp cà chừng 10 phút trong nồi hấp, xiên được đũa qua quả dễ dàng là cà chín. Nhấc cà ra để nguội tự nhiên rồi dùng đũa tách rời các múi cà đã khía.

Salad cà tím có gia vị cay là chủ đạo, bạn sẽ dùng nhiều tỏi và ớt, nếu ăn được cay bạn có thể dùng ớt thường. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Ớt sừng và ớt chuông bổ đôi, bỏ hạt, xắt nhỏ. Nếu bạn không thích hương vị ớt sừng xanh thì có thể thay bằng hành lá hay rau tía tô thái nhỏ.

Phi thơm tỏi với 60ml - 80ml dầu đậu phộng (bạn có thể cho ít hơn nếu thích), cho ớt vào xào chín với 1 thìa muối. Nếu bạn thích vị cay tươi của tỏi thì chỉ phi chút tỏi lúc đầu, gần chín ớt thì cho phần tỏi còn lại vào đảo đều.

Tắt bếp xong bạn rắc bột nêm và đảo đều ớt tỏi xào. Gắp cà tím vào ly rồi múc ớt tỏi bày trên cùng, rót thêm nước xào vào gần ngập ly cho cà ngấm.

Cà tím rất ưa dầu mỡ, ưa vị tỏi và nhanh ngấm gia vị vì thế dù chỉ hấp chín và rưới nước xào nhưng khi ăn bạn sẽ thấy từng miếng salad cà tím thơm ngậy như đã được xào mà không quá nhũn.

Không nhiều thực phẩm có màu sắc lãng mạn được như cà tím vì thế salad cà tím là một cơ hội để bạn thể hiện vẻ thanh nhã rất sang trọng, hương vị thân thuộc mà màu sắc tươi mới, lãng mạn tuyệt vời!

Cà tím giàu dinh dưỡng nhưng lại ít calo nên nó trở thành thực phẩm giảm cân rất được ưa chuộng. "Một quả cà bằng ba thang thuốc" là nói rất đúng giá trị cà tím vì khả năng chữa bệnh hữu hiệu của nó với người bị tim mạch, dạ dày, ung thư,... và cả căng thẳng thần kinh. Chúc mừng bạn có thêm một món ngon cho thực đơn cà tím nhé!

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên