San sẻ chi phí tiêu dùng

Cập nhật: 05-01-2023 | 08:16:58

Năm 2022, hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh dần khởi sắc với tổng doanh thu tiếp tục tăng. Dù vậy, nền kinh tế vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thu nhập của người dân có phần giảm sút, buộc phải thắt chặt chi tiêu, dù mùa mua sắm tết đang cận kề. Dự báo của tiểu thương cũng như lãnh đạo các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn cho rằng, sức mua chắc chắn tăng nhưng không mạnh như những mùa tết trước dịch bệnh.

Để kích cầu tiêu dùng, cũng như san sẻ chi phí trong mùa cao điểm mua sắm đón tết cổ truyền dân tộc, từ nhiều tuần qua hệ thống bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã tăng cường dự trữ hàng hóa với giá bán bình ổn, phù hợp với tình hình khó khăn chung. Những nhà bán lẻ tham gia sâu vào chương trình bình ổn thị trường do tỉnh triển khai, cam kết hàng hóa đầy đủ, phong phú chủng loại, chất lượng bảo đảm khi đến tay người tiêu dùng trong tỉnh.

Hệ thống phân phối cương quyết nói không với những nhà cung cấp về đề nghị tăng giá do chi phí đầu vào tăng.Bảo đảm giá hàng hóa ổn định nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng bởi những nhà bán lẻ đã chủ động từ rất sớm về nguồn cung, bảo vệ quyền lợi, thể hiện trách nhiệm cũng như chia sẻ khó khăn với “thượng đế” của mình. Trên tinh thần đó, hệ thống bán lẻ trong tỉnh còn tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng trong dịp mua sắm cao điểm này. Cùng với đó, ngành chức năng và các địa phương, doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng còn phối hợp tổ chức các điểm phân phối hàng Việt chất lượng cao tại vùng xa, vùng đông công nhân lao động với giá cả giảm tối đa có thể, cùng chương trình khuyến mại, tặng quà từ thiện cho đối tượng khách hàng khó khăn. Đi cùng các hoạt động vừa nêu, việc kiểm soát chặt thị trường, bảo đảm sự bình ổn, phát hiện, xử lý kịp thời các vụ hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng cũng chính là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính.

Đi cùng trách nhiệm, sự san sẻ khó khăn của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ, người tiêu dùng cần đồng hành trên tinh thần xây dựng nền thương mại văn minh. Kiên quyết nói không với hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, thể hiện sự thông minh trong tiêu dùng, lựa chọn, ủng hộ hàng Việt khi có nhu cầu mua sắm, không chỉ là mua tết. Tết đã sắp đến, trên tinh thần san sẻ khó khăn đầy trách nhiệm của người kinh doanh cũng như ban ngành, chính quyền địa phương, hy vọng người tiêu dùng trong tỉnh có một mùa xuân đầm ấm, an bình.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=129
Quay lên trên