Sản xuất trở lại, việc làm nhân lên

Cập nhật: 02-10-2021 | 09:01:08

Dịch bệnh tại Bình Dương đến thời điểm hiện tại đã được kiểm soát tốt, 9/9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cơ bản “xanh hóa”, giãn cách nới lỏng, từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội. Thực tế vừa đề cập chính là kết quả của cả một quá trình dài chống dịch với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức của người dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN) đứng chân trên địa bàn.

Không lơ là, chủ quan dù đã từng bước trở lại với trạng thái “bình thường mới” để bảo vệ thành quả chống dịch, đồng thời Bình Dương cũng tạo điều kiện tối đa, hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất, kinh doanh dần khôi phục lại hoạt động.

Cùng với hàng ngàn DN nỗ lực duy trì sản xuất ngay trong thời điểm khó khăn của dịch bệnh theo các phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm”, hiện tại Bình Dương đã và đang hỗ trợ, khuyến khích các DN, cơ sở sản xuất trở lại theo phương án “3 xanh”. Đã có hàng ngàn DN đăng ký trở lại với phương án mới hoặc linh hoạt giữa các phương án theo điều kiện cho phép, trên tinh thần sản xuất an toàn.

4 tháng trời khó khăn bủa vây bởi dịch bệnh, nhưng với quyết tâm không để đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng, bảo vệ việc làm cho người lao động, tại Bình Dương vẫn có thời điểm có tới gần 4.000 DN duy trì sản xuất với khoảng 300.000 lao động. Bên cạnh sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, việc duy trì sản xuất trong dịch bệnh đã cho thấy nỗ lực tự thân của chính DN là vô cùng lớn, thể hiện trách nhiệm với địa phương, trách nhiệm bảo vệ việc làm, duy trì thu nhập cho người lao động trong thời điểm khó khăn nhất.

Với các DN đang hoạt động, bên cạnh là rất nhiều DN hội đủ các điều kiện để trở lại từng bước, tiến tới khôi phục hoàn toàn công suất hoạt động, rõ ràng guồng quay sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang dần bắt nhịp như vốn có. Guồng quay sản xuất, kinh doanh trở lại, đồng nghĩa việc làm sẽ nhân lên, thu nhập sẽ đến, đó chính là thông điệp đáng mừng, cần nắm bắt đối với người dân tỉnh nhà nói chung, lực lượng công nhân lao động xa quê nói riêng.

Tập trung mọi nguồn lực để chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân, nhưng trong suốt thời gian qua, Bình Dương cũng đã thể hiện rất rõ trách nhiệm, nghĩa tình đối với công nhân lao động. Ngoài các gói chính sách chung, Bình Dương còn có các gói hỗ trợ riêng, bên cạnh là vận động giúp đỡ từ miễn giảm tiền thuê trọ, trao tặng nhu yếu phẩm, cùng với việc ưu tiên tiêm vắc xin phòng dịch… Thời điểm cực khó của dịch bệnh đã qua, sản xuất dần trở lại, việc làm, thu nhập dần trở lại, nhịp bình thường mới với nhiều kỳ vọng đang mở ra. Người lao động xa quê đã gắn bó với Bình Dương bao năm sao không tiếp tục ở lại để dựng xây, hà tất phải tìm đường về quê với nhiều “gập ghềnh” đang đón đợi!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên