Sáng tạo, hiệu quả

Cập nhật: 02-07-2021 | 08:19:39

Gần 5 năm triển khai Đề án xây dựng Thành phố thông minh (TPTM), Vùng thông minh Bình Dương 3 lần liên tiếp được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) - diễn đàn quy tụ gần 200 đô thị thông minh thịnh vượng toàn cầu - vinh danh là 1 trong 21 vùng có chiến lược phát triển TPTM tiêu biểu (Smart 21). Mới nhất, Vùng thông minh Bình Dương lần đầu tiên lọt vào top 7 vùng có chiến lược phát triển TPTM tiêu biểu năm 2021.

Với việc Bình Dương lọt vào top 7 vùng có chiến lược phát triển TPTM tiêu biểu năm 2021 thêm một lần nữa khẳng định hướng đột phá, phát triển của tỉnh nhà trong giai đoạn vừa qua cũng như chặng đường kế tiếp là hoàn toàn đúng đắn, thể hiện sự kiên định, tính sáng tạo, đột phá, hiệu quả. Triển khai từ năm 2016, Đề án xây dựng TPTM Bình Dương từng năm một, từng giai đoạn tiến bước từng nấc thang phát triển phù hợp thực tế với điều kiện, tiềm năng của địa phương. Chọn hướng phát triển, chọn đúng trọng tâm, trọng điểm các đề án thành phần, đặt vào đó quyết tâm chính trị cao nhất, với sự vào cuộc của cả Đảng bộ, chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, đề án xây dựng TPTM Bình Dương mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống kinh tế - xã hội địa phương. Đột phá phát triển, bất luận là địa phương nào, lĩnh vực nào vẫn phải chấp nhận đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là giai đoạn đầu, Bình Dương cũng không ngoại lệ. Nhưng bằng quyết tâm chính trị cao, đoàn kết, đồng lòng, chung sức vì mục tiêu phát triển, xây dựng cuộc sống ngày càng thịnh vượng, Bình Dương đã vượt lên mọi khó khăn, gặt hái thành công. Đích đến của TPTM vẫn ở thì tương lai, nhưng hiện tại, sức phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương đã minh chứng cho hiệu quả của một hướng đi đúng, mang tầm chiến lược mà tỉnh nhà dày công xây dựng, triển khai. Năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, cùng với cả nước, Bình Dương cũng gặp phải vô vàn khó khăn trong xây dựng, phát triển, ổn định an sinh xã hội, nhưng thành quả mang lại của tỉnh nhà với việc các chỉ tiêu phát triển đều đạt và vượt kế hoạch đặt ra là minh chứng hết sức thuyết phục. Công nghiệp, thương mại dịch vụ, nông nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng, giá trị thặng dư thương mại tăng cao, thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư nước ngoài hết sức ấn tượng về số vốn cũng như công nghệ. An sinh xã hội tiếp tục bảo đảm, đời sống người dân từng bước nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đứng đầu cả nước năm 2020. Cùng với đó, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, Chỉ số cải cách hành chính của Bình Dương cũng trở lại top đầu toàn quốc. Đổi mới, sáng tạo, đột phá phát triển, tiến trình đó là kiên định để Bình Dương vươn tới thịnh vượng, thông minh.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên