Sắp diễn ra Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023

Cập nhật: 29-03-2023 | 10:46:03

Khuôn viên trước Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 28/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức họp báo công bố thông tin Ngày hội Du lịch thành phố lần thứ 19 năm 2023.

Ngày hội năm nay có chủ đề “Tâm điểm giao thoa-Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City,” luôn là điểm đến “An toàn-Hấp dẫn-Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Ngày hội là sự kiện thường niên của ngành du lịch thành phố được tổ chức liên tục nhiều năm qua cùng với nhiều hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật nhân dịp chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Năm nay, Ngày hội còn đặc biệt mang ý nghĩa là sự kiện thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2023 “Bình Thuận-Hội tụ xanh.”

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 6-9/4 tại Công viên 23/9 (quận 1) với 3 khu vực chính gồm không gian kích cầu du lịch; không gian trưng bày và triển lãm; không gian ẩm thực. Trong đó, không gian kích cầu du lịch có gần 100 gian hàng với 46 gian hàng của các tỉnh, thành phố, 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch... là nơi các đơn vị chào bán, mua sản phẩm, dịch vụ, gặp gỡ, kết nối hợp tác, tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá...

Không gian trưng bày và triển lãm mang lại cho khách tham quan đa dạng chương trình nghệ thuật như hát nhạc trẻ, Acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật... Không gian ẩm thực dự kiến có 10 xe ẩm thực và bố trí khu vực bàn ăn chung phục vụ khách thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền, ẩm thực quốc tế.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày hội, một số tọa đàm, hội thảo sẽ diễn ra như đào tạo và tuyển dụng ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc...

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Ngày hội là một trong những sự kiện trọng tâm, hướng đến mục tiêu khẳng định dấu ấn thành công của giai đoạn phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố. Do đó, các hoạt động sẽ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm đến của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trên cơ sở này, Ngày hội được kỳ vọng có thể trở thành cầu nối, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên