Sau phản ánh của Báo Bình Dương về một số tồn tại trên đường Nguyễn Du: Đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục

Cập nhật: 01-08-2024 | 08:30:50

Đường Nguyễn Du qua địa bàn phường An Phú và phường Bình Hòa (TP.Thuận An) dài khoảng 1km. Theo phản ánh của người dân, thời gian qua, một số hạng mục trên tuyến đường này bị xuống cấp, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.


Nhiều lưới chắn rác miệng hố ga trên đường Nguyễn Du bị hư hỏng


​Sau phản ánh của báo Bình Dương, đơn vị chức năng đã gắn lưới chắn rác các cống trên đường Nguyễn Du (ảnh chụp ngày 31-7)

Theo phản ánh của người dân, thời gian qua trên đường Nguyễn Du có nhiều lưới chắn rác hố ga bị hư hỏng; tình trạng đất, cát tràn trên mặt đường. Ngoài ra, tại đoạn đường Nguyễn Du tiếp giáp với điểm nút giao thông đường ĐT743 xuất hiện nhiều “sống trâu”, gây mất an toàn giao thông, nhất là vào thời điểm trời mưa lớn.

Trao đổi với P.V, nhiều người dân cho biết vào những ngày mưa lớn, tại miệng hố ga trên đường nước mưa chảy mạnh vào hố ga, rất nguy hiểm cho người dân khi đi ngang qua. Trong khi đó, qua quan sát của P.V, để ngăn chặn việc mùi hôi thối từ hố ga bốc lên, một số người dân có nhà trên đoạn đường Nguyễn Du qua địa phận phường Bình Hòa dùng xi măng “trám kín” miệng hố ga trên đường.

Ngoài ra, trên con đường này qua địa phận phường Bình Hòa và An Phú có nhiều bãi xe container tự phát. Khi xe ra vào bãi tập kết gây bẩn mặt đường, tình trạng trên cũng khiến cơ sở hạ tầng tại đây nhanh xuống cấp. Ông Phùng Hữu H., người dân ở phường Bình Hòa (TP. Thuận An), cho biết vào giờ cao điểm, nhiều xe container chở hàng xuất phát từ Khu công nghiệp VSIP I (TP.Thuận An) chạy về hướng TP.Dĩ An nên gây nên tình trạng kẹt xe, đây cũng là nguyên nhân khiến đường nhanh xuống cấp.


Nhận được phản ánh của P.V, Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương cho công nhân thu gom cát trên đường Nguyễn Du (ảnh chụp ngày 30-7)

Qua tìm hiểu của P.V, hiện Công ty Cổ phần Vật liệu và Xây dựng Bình Dương là đơn vị chịu trách nhiệm quản lý tuyến đường Nguyễn Du. Trao đổi với P.V, một cán bộ của công ty cho biết việc gắn lưới chắn rác các miệng hố thu nước hố ga, nắp hố ga, hốt cát trên đường Nguyễn Du là việc làm thường xuyên của đơn vị. Từ thông tin P.V phản ánh, thời gian tới phía công ty sẽ nhanh chóng triển khai việc hốt cát, lắp mới lưới chắn rác miệng hố ga cũng như khắc phục một số tồn tại trên đường.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2014
Quay lên trên