Sôi động khí thế sản xuất đầu năm

Cập nhật: 07-02-2017 | 09:34:55

Với quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra năm 2017, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hầu hết các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đều đã ra quân sản xuất đầu năm với khí thế sôi động. Ngay từ ngày 2-2 (tức mùng 6 tết), cùng với các cơ quan Nhà nước, một số DN, cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã mở cửa khởi động trở lại các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến cuối tuần qua, tại một số DN sử dụng nhiều công nhân lao động (CNLĐ), số lượng công nhân trở lại làm việc bình thường đạt trên 90%.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh, tính đến ngày 4-2 (tức mùng 8 tết), toàn tỉnh đã có 615 DN hoạt động bình thường trở lại, trong đó TP.Thủ Dầu Một có 115 DN với gần 11.000 CNLĐ trở lại làm việc, đạt tỷ lệ hơn 77%; KCN VSIP có 98 DN với hơn 66.000 CNLĐ trở lại làm việc. TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên và TX.Dĩ An, số DN hoạt động trở lại sau sau kỳ nghỉ tết đạt từ 20 đến hơn 44%. Bên cạnh những DN tồn đọng đơn hàng từ trước tết cần giải quyết, đa số các DN, cơ sở dịch vụ ra quân sớm ngay sau kỳ nghỉ tết đều là những đơn vị quyết tâm đón đầu cơ hội một năm làm ăn mới, sớm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra trong năm. Tuy chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng ngay trong sáng qua (6-2), tất cả các DN trên địa bàn tỉnh đều đã đồng loạt trở lại hoạt động bình thường và số lượng CNLĐ trở lại làm việc cũng đã tăng lên rất nhiều. Hầu hết CNLĐ ở các tỉnh xa đã kịp quay trở lại Bình Dương vào cuối tuần qua và bắt đầu đi làm vào đầu tuần.

Mặc dù thời điểm ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm là do DN tự ấn định, phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố con người. Đặc thù của Bình Dương là đa số CNLĐ đều ở các tỉnh, thành xa. Tuy nhiên, để sớm đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường, nhiều DN đã có những biện pháp cụ thể như thưởng tiền, lì xì đầu năm để huy động đủ CNLĐ nhằm đáp ứng nhu cầu công việc sau kỳ nghỉ tết. Một số DN có nhiều CNLĐ làm việc như Công ty TNHH Maruicho Sun Stell, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng, Công ty TNHH Chí Hùng… số lượng CNLĐ trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết đạt tỷ lệ cao. Trong đó, Công ty TNHH Maruicho Sun Stell số lượng CNLĐ quay trở lại làm việc sau kỳ ngỉ tết đạt 96%; Công ty TNHH Shyang Hung Cheng đạt 92%; Công ty TNHH Chí Hùng đạt 90%... Điều đó cho thấy quyết tâm của DN nhằm sớm đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết.

Theo nhận định của các chuyên gia, tình hình kinh tế năm 2017 có những thuận lợi và khó khăn đan xen. Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tuy ách tắc, nhưng sẽ không ảnh hưởng nhiều tới kinh tế Việt Nam. Bởi chúng ta vẫn còn đó Hiệp định thương mại Việt - Mỹ; Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - Nhật Bản; Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu hay Việt Nam - Liên minh châu Âu. Do đó, nhiều DN muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm, tạo sự hanh thông cho một năm mới làm ăn suôn sẻ. Với khí thế ra quân sôi động ngay từ đầu năm, tin chắc rằng năm nay các DN tại Bình Dương sẽ gặt hái kết quả tốt đẹp.

 

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên