Song hành hai nhiệm vụ

Cập nhật: 28-06-2021 | 09:05:11

 Đó là đánh giá của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với UBND tỉnh hôm qua (27- 6). Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bình Dương tiếp tục sự chủ động, linh hoạt, phù hợp với tình hình, triển khai giải pháp hài hòa cả hai nhiệm vụ phòng, chống dịch và phát triển kinh tế.

Thực tế, trong 6 tháng đầu năm 2021, dù phải tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, nhưng Bình Dương cũng đã triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp, chủ động tìm hiểu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh. Đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng các lĩnh vực kinh tế của tỉnh vẫn duy trì đà tăng trưởng. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) của tỉnh 6 tháng đầu năm tăng 7,23% so với cùng kỳ năm 2020, kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 17 tỷ đô la Mỹ, tăng 47,2%, thặng dư thương mại 3,8 tỷ đô la Mỹ, thu mới ngân sách đạt 36.600 tỷ đồng, tăng 23%, thu hút 1,4 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, tăng 65%...

Không riêng 6 tháng đầu năm 2021, trước đó trong năm 2020, trong tình hình kinh tế - xã hội gặp vô vàn khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng các chỉ tiêu kinh tế của Bình Dương vẫn tăng trưởng mạnh, đời sống người dân bảo đảm và từng bước nâng cao. Bên cạnh điểm sáng về kinh tế - xã hội, thành tựu nổi bật của tỉnh nhà gần đây cũng cần nói đến như Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2020 trở lại top đầu, vươn lên thứ 4/63 tỉnh thành, Chỉ số cải cách hành chính năm 2020 cũng tăng 13 bậc, lên thứ 4/63 tỉnh thành. Đặc biệt, Bình Dương là địa phương có thu nhập bình quân năm 2020 cao nhất cả nước, với trên 7 triệu đồng/người/tháng.

Dịch bệnh dù vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội là khó tránh khỏi. Nhưng Bình Dương vẫn đang kiểm soát tốt, từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. Cùng với đó là tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh. Kinh nghiệm chống dịch và thành quả phát triển kinh tế trong suốt thời gian dịch bệnh diễn ra chính là cơ sở, niềm tin để Bình Dương vượt qua mọi khó khăn, thực hiện song hành hai nhiệm vụ, hoàn thành tốt “mục tiêu kép”.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên