Sống văn minh, nghĩa tình lan rộng

Cập nhật: 17-06-2024 | 09:27:00

Xây dựng, phát triển Bình Dương theo hướng thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, đáng sống là mục tiêu tỉnh nhà đặt ra, các cấp, các ngành, địa phương cùng người dân, doanh nghiệp đồng lòng, chung sức thực hiện. Thực tế, việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, các phong trào, chương trình hành động, mô hình đã thực sự tô đẹp hơn cho “thương hiệu” Bình Dương văn minh, nghĩa tình

Nghĩa tình của Bình Dương thật sâu nặng, đặc biệt được thể hiện, minh chứng qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19 và cho đến hiện tại. Trong hoạn nạn không mong muốn đó, Bình Dương với tất cả tấm lòng, tiềm lực đã chăm lo chu đáo cho cuộc sống, sức khỏe của cả triệu công nhân, lao động xa quê đang sinh sống, làm việc trên địa bàn. Nguồn lực vật chất, nghĩa cử cao đẹp của Bình Dương, người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn không thể thống kê, đo đếm, chỉ biết đó là con số nhiều, chan chứa tình thương, chia sẻ ngọt bùi.

Nhà trọ giảm giá, bếp cơm từ thiện, căn nhà mơ ước, lớp học tình thương, chuyến xe xuân đoàn tụ… cùng hàng loạt chương trình, nghĩa cử văn minh, ấm lòng đã được người Bình Dương, các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương, doanh nghiệp tổ chức, hướng về người nghèo, người khó khăn. Các hoạt động đó đã diễn ra thường xuyên, liên tục nhiều năm qua và chắc chắn sẽ tiếp diễn trong chặng đường sắp tới.

Không chỉ trao gửi nghĩa tình cho người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động nghèo, xa quê trên địa bàn tỉnh, nghĩa tình Bình Dương còn “đi xa” đến các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt là qua những mùa mưa bão, lũ lụt, hạn hán. Nguồn lực, tình cảm của Bình Dương đã đến với đồng bào vùng cao phía Bắc rét mướt, đến với người dân miền Trung lũ lụt, về với miền Tây hạn mặn… Những mùa lễ hội miễn phí cũng là minh chứng sống động cho một Bình Dương nghĩa tình, mến khách. Hàng triệu du khách thập phương đến với Bình Dương lễ hội xuân hàng năm được chứng kiến, cảm nhận lối sống đẹp, ứng xử văn minh của cư dân, các tổ chức đoàn thể địa phương.

Xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp cũng là một trong những điểm nhấn trên hành trình xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh. Trên địa bàn tỉnh, từ đô thị đến nông thôn, từ xã, phường đến ấp, khu phố không thể kể hết những mô hình hay, đẹp, hiệu quả để bảo vệ, tạo dựng cảnh quan môi trường văn vinh, hiện đại. Khu phố văn minh, tuyến đường không rác, xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, công viên cây xanh, bồn hoa, tiểu cảnh… hiện diện ngày càng nhiều và càng nhân rộng trên địa bàn.

Văn hóa, văn minh, nghĩa tình, Bình Dương nói thật, làm thật, trở thành thương hiệu đi vào lòng người...

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=147
Quay lên trên